Quảng cáo

Rodrigo Possebon : 'Danh tiếng CLB không quan trọng'

Chủ nhật, 07/01/2018 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Rodrigo Possebon – bản hợp đồng "bom tấn" của Công Vinh đã có những lý giải về việc tại sao anh lại đá cho “hàng tá” CLB vô danh sau khi rời Man United.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP.HCM vừa tạo thêm một bất ngờ lớn trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ cầu thủ người Brazil Rodrigo Possebon – tiền vệ từng là đồng đội của Ronaldo ở Man United.

Sau khi rời Old Trafford vì không được trọng dụng, Possebon tha phương khắp nơi và kinh qua tới cả chục CLB. Ngoại trừ Santos ở Brazil là đội bóng danh tiếng thì hầu hết những bến đỗ còn lại của Possebon chỉ là những đội bóng nhỏ và không được nhiều người biết đến như Vicenza, Criciúma, Mirassol, URT hay Passo Fundo…

Cách đây vài tháng khi chia sẻ với báo chí ở quê nhà Brazil khi còn khoác áo Passo Fundo, tiền vệ với khuôn mặt khá lãng tử đã tâm sự rằng, trước kia anh chỉ ao ước được chơi bóng cho Man United.

Rodrigo Possebon, Man Utd, MU, Công Vinh, CLB TP.HCM

"Đó là mục tiêu và là giấc mơ của tôi từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi bắt đầu khởi nghiệp ở Internacional B (2003-2007) và được cập bến Man United năm 19 tuổi. Tôi được vào sân thay Ryan Gigs trong trận đấu với Newcastle.

Việc được thay thế người đàn anh từng chơi hàng ngàn trận cho Man United là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Một cảm giác thật choáng ngợp và đáng kinh ngạc. Đó là lần đầu tiên tôi xuất hiện trước sự chứng kiến của 75 ngàn khán giả đang cổ vũ Quỷ đỏ.

Nghĩ về Sir Alex Ferguson, tôi chỉ có thể nói những điều tốt đẹp về ông ấy. Chính Sir Alex là người đã trao cho tôi sự ủng hộ và tin tưởng".

Rodrigo Possebon tiếp tục lý giải vì sao anh lại đầu quân cho một loạt CLB vô danh sau khi rời Man United và Santos: "Với bóng đá, chẳng có một định luật nào cả. Mọi thứ có thể thay đổi chóng mặt chỉ sau 24 giờ và đôi khi thật khó để có thể giải thích.

Trong bóng đá, bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng với tôi, dù thi đấu ở CLB nào thì tôi vẫn chơi với một động lực như nhau. Danh tiếng của CLB không phải là một vấn đề đối với tôi. Điều tôi mong muốn duy nhất chỉ là được xỏ giày và chơi bóng".

Khá bất ngờ là dù đã ở tuổi 28 và không còn duy trì phong độ ấn tượng giống như cách đây khoảng 10 năm nhưng Possebon lại cho rằng anh vẫn còn rất trẻ và đủ sức để chơi bóng ở bất kỳ một nơi nào.

"Tất nhiên là tương lai của tôi vẫn còn rất rộng mở. Tôi tự nhận thấy mình có khả năng để chơi ở bất kỳ CLB nào. Tôi còn trẻ nhưng có vốn kinh nghiệm đáng kể.

Dù sao tôi vẫn muốn được quay lại Anh để chơi bóng thêm một lần nữa. Đó là một môi trường thật tuyệt vời nhưng thú thật tôi cũng không dám chắc là điều đó có xảy ra hay không".

Cựu cầu thủ Man United còn cho rằng anh không bao giờ "ăn mày dĩ vãng", chỉ biết tự hào về quá khứ khi có thời gian làm đồng đội của Ronaldo tại Quỷ đỏ và Neymar ở Santos:

"Có thể nhiều người đã quên tôi từng là đồng đội của Ronaldo hay Neymar nhưng điều đó với tôi không quan trọng. Tôi thích những thành phố mới. Tôi thích đến những nơi mà tôi nhận được sự chào đón của người hâm mộ".

Tiểu Mã

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rodrigo Possebon Man Utd MU Công Vinh CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT