Quảng cáo

Thái Lan ‘chào thua’ U23 Việt Nam ở điều quan trọng nhất

Chủ nhật, 07/01/2018 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thái Lan ‘chào thua’ U23 Việt Nam ở điều quan trọng nhất, Thủ quân U23 Hàn Quốc xem thường năng lực U23 Việt Nam... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 7/1.

Thái Lan ‘chào thua’ U23 Việt Nam ở điều quan trọng nhất

Ngày 7/1, tờ báo nổi tiếng Bangkokpost có bài viết với nhan đề "Những ước vọng của bóng đá Thái Lan năm 2018". Đáng chú ý nhất trong bài viết này chính là quan điểm cho rằng xứ Chùa Tháp đang quá thiếu một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Đây là thực tế đáng báo động với nền bóng đá Thái Lan.

Ở 2 trận giao hữu sau đó gặp CLB Chonburi và Chiang Mai, hàng tiền đạo của U23 Thái Lan đều chơi khá kém cỏi và hệ quả là thầy trò HLV Zoran Jankovic thua cả 2 trận (với cùng tỷ số 0-1). Đỉnh điểm phải kể tới trận đấu giao hữu giữa U23 Thái Lan gặp Australia ngày 6/1. Trong hiệp 2, U23 Thái Lan tạo ra tới 10 cơ hội nhưng lại chỉ ghi được 1 bàn.

So với người Thái thì thành tích ghi bàn của Công Phượng – chân sút chủ lực bên phía U23 Việt Nam lại hết sức ấn tượng. Cả năm 2017, tiền đạo xứ Nghệ ghi tổng cộng 22 bàn (7 bàn thắng cho HAGL, 9 bàn cho U22, 4 bàn cho U23 và 2 bàn cho ĐTVN).

Nếu so về tiền đạo ở đội tuyển quốc gia, có lẽ Dangda vẫn được đánh giá cao hơn Anh Đức, nhưng ở cấp độ U23, Chenrop Sampaodi hay Worachit khó lòng vượt mặt Công Phượng.

Thái Lan, U23 Việt Nam, Công Phượng

Công Vinh chiêu mộ thành công cầu từng là đồng đội Ronaldo tại Man United

Theo thông tin từ CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh, đội bóng này đã chiêu mộ thành công tiền vệ Rodrigo Possebon người từng khoác áo Man United cùng Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs.

Mới đây CLB Bóng đá TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có bản hợp đồng mới mang tên Rodrigo Pereira Possebon. Tiền vệ này từng là đồng đội của Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs... trong màu áo Manchester United nửa cuối thập kỷ trước.

Sau đấy, Possebon không duy trì được phong độ vì chấn thương. Anh lang bạt qua nhiều đội bóng khác nhau ở Brazil trước khi được liên hệ với TP Hồ Chí Minh.

Thủ quân U23 Hàn Quốc xem thường năng lực U23 Việt Nam

Mới đây, trung vệ đội trưởng U23 Hàn Quốc Hwang Hyun-soo đã không ngần ngại tuyên bố tham vọng của đội nhà. “Trong một bảng đấu với Việt Nam, Syria, Australia, thẳng thắn mà nói tôi nghĩ rằng Hàn Quốc sẽ không thể thất bại. Nếu tất cả cùng đồng lòng, tôi tin chúng tôi sẽ đủ sức để đi tiếp. Chúng tôi muốn hướng sự tập trung vào đội bóng của mình chứ không phải các đối thủ”.

Trước đó, HLV trưởng U23 Hàn Quốc HLV Kim Bong Gil cũng đặt mục tiêu rất cao cho toàn đội là vào tới bán kết giải đấu. “U23 Việt Nam có sự tiến bộ không ngừng thông qua quá trình tập luyện. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ tương đối yếu và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng điều này. Syria có nhiều cầu thủ từng đá cho ĐTQG, đó sẽ là đối thủ khó chịu. Trong khi đó, Australia có thể lực và thể hình rất tốt.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan U23 Việt Nam Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT