Quảng cáo

Để thua U23 Việt Nam, HLV U23 Thái Lan mất việc?

Chủ nhật, 17/12/2017 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để thua U23 Việt Nam, HLV U23 Thái Lan mất việc?, HLV Mai Đức Chung cảnh báo U23 Việt Nam... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 17/12.

Để thua U-23 Việt Nam, HLV tuyển Thái mất việc?

Có thông tin tin cho rằng, sau trận thua U-23 Việt Nam thì ghế của vị thuyền trưởng này…rung lắc mạnh. Thậm chí ông có thể bị trảm để thay vào một HLV khác. Vì cách vận hành của U-23 Thái Lan thời Jankovic thiếu logic và có vấn đề. Từ trận đầu thắng Nhật 2-1, đến trận thứ hai thua Triều Tiên 0-1 và sang trận  tranh hạng ba thì thua cả U-23 Việt Nam 1-2…đó là điều khó chấp nhận với U-23 Thái Lan. Điều quan trọng hơn là có vẻ như HLV Jankovic vẫn chưa thực sự chứng minh mình là là HLV giỏi ứng biến như kiểu HLV Milovan Rajevac ở đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Còn chừng 20 ngày nữa VCK U-23 châu Á khai mạc ở đó U-23 Thái Lan cùng bảng B với U-23 Nhật, U-23 Triều Tiên và U-23 Palestine. Liệu LĐBĐ Thái Lan có “trảm” tướng trước thèm giải khai mạc.

Zoran Jankovic, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan

HLV đến từ Nhật Bản chỉ ra điểm khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan

Ông Ono Shingi cho biết một đội bóng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật như Việt Nam sẽ chơi đẹp mắt nhưng nếu không có đội hình đồng đều, chiến thuật phù hợp sẽ khó hiệu quả. Trong khi đó đội bóng chơi thiên về chiến thuật, cầm chịch, tổ chức trận đấu tốt như Thái Lan dễ mang về thành công hơn.

U.21 Yokohama mà ông Ono Shingi dẫn dắt cũng chơi thiên về chiến thuật. “Với mỗi đội bóng chúng tôi có đấu pháp khác nhau như khi đá với U.21 Thái Lan, chúng tôi chủ động kiểm soát trận đấu bằng cách cầm bóng nhiều hơn. Làm như thế sẽ khiến Thái Lan phải cuốn theo lối chơi của chúng tôi. Làm được điều đó chúng tôi đã thành công bước đầu và chuyện có bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian cũng như hiệu quả trong tấn công. Vì thế khi chúng tôi tăng tốc, tấn công đa dạng hơn trong hiệp 2 liền có 2 bàn thắng trước Thái Lan”, ông Ono Shingi cho biết.

HLV Mai Đức Chung cảnh báo HLV Park Hang-seo về Duy Mạnh

HLV Mai Đức Chung nói: “Nếu Hậu được trả về chơi hậu vệ biên chứ không phải trung vệ, có lẽ cậu ấy sẽ không còn bị “sốc” vị trí. Hậu thích hợp đá dọc biên, nếu đặt Hậu ở khu vực hẹp, Hậu sẽ không có không gian để tỏa sáng. Nói tóm lại, “bầu trời” thực sự của Hậu không phải ở khu vực 16 m 50. Đừng thu hẹp bầu trời của cậu ấy, đồng nghĩa với thu hẹp tài năng của Hậu”.

Giống như Đoàn Văn Hậu, HLV Mai Đức Chung cho rằng phương án sử dụng Đỗ Duy Mạnh ở vai trò trung vệ của ông Park cũng đã bị phá sản. Cựu HLV ĐT Việt Nam nhận định nên đưa Duy Mạnh về vị trí mà cầu thủ này chơi tốt nhất và để vị trí đó cho trung vệ Bùi Tiến Dũng

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zoran Jankovic U23 Việt Nam U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT