Quảng cáo

Xong: Tương lai của Donnarumma được định đoạt đầy bất ngờ

Thứ sáu, 16/06/2017 05:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thông báo chính thức từ AC Milan và thủ thành trẻ Donnarumma đã được đưa ra và các CLB lớn ngay lập tức nhảy vào cuộc.

VIDEO: Donnarumma - Truyền nhân xứng đáng của Buffon

Theo lời tuyên bố của người đại diện thủ thành Gigi Donnarumma và GĐĐH AC Milan, thủ môn sinh năm 1999 này sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng giàu thành tích của nước Ý. Đây được coi là một động thái quan trọng dẫn tới khả năng cao là Donnarumma sẽ ra đi tìm bến đỗ mới ngay mùa hè năm nay, trái ngược hoàn toàn với phát biểu trước đó của Donnarumma về việc gắn bó với AC Milan.

Cụ thể, Giám đốc điều hành của Milan, Marco Fassone cho biết: “Raiola thông báo với chúng tôi rằng Donnarumma đã đưa ra quyết định dứt khoát là không ký hợp đồng mới với CLB. Đội bóng đã đưa ra một đề nghị hấp dẫn, không chỉ chỉ ở khía cạnh tiền bạc nhưng cậu ấy không muốn gia hạn hợp đồng và thời gian của Donnarumma tại Milan sẽ kết thúc vào ngày 30/6 năm 2018”.

Như vậy, Donnarumma nhiều khả năng sẽ ra đi ngay mùa hè năm nay khi hợp đồng giữa anh và AC Milan chỉ còn thời hạn 1 năm (nếu không bán, AC Milan sẽ mắt trắng thủ thành này vào năm sau). Đây chắc chắn là một tin mừng đối với những đội bóng đang theo đuổi siêu thủ môn trẻ tuổi này, trong đó có MU, Real Madrid và Juventus. Thậm chí, Quỷ đỏ có thể là người mừng nhất khi Donnarumma đang là đối trọng lớn trong thương vụ David De Gea giữa họ và Real.

Thương vụ David De Gea từ Man Utd sang Real Madrid đã nổi lên từ nhiều năm nay. Đội bóng Tây Ban Nha dù rất tin tưởng Keylor Navas nhưng vẫn muốn có được thủ thành đồng hương. Trong khi đó, MU lần này lại tỏ thái độ khá lấp lửng khi họ hoàn toàn có thể bán De Gea nếu đối tác đáp ứng giá cao nhất.

Điểm mấu chốt trong thái độ của MU là do trong thời gian qua đã xuất hiện một thủ môn rất xuất sắc khác, và đó chính là Gianluigi Donnarumma của AC Milan. Quỷ đỏ tính rằng trong trường hợp bán được De Gea với giá cao, họ hoàn toàn có thể dụ dỗ Gianluigi Donnarumma rời nước Ý với một mức phí chuyển nhượng thấp hơn, do hợp đồng của cầu thủ này tại đội bóng nước Ý chỉ còn thời hạn một năm.

Real Madrid cũng nhận thức rõ điều này. Cũng có thời điểm, đội bóng Tây Ban Nha muốn mang về Gianluigi Donnarumma để thay Navas nhiều hơn là De Gea, nhất là sau khi bị MU làm khó (hét giá). Tuy nhiên, BLĐ Real Madrid vẫn luôn muốn có thủ môn Tây Ban Nha trong đội hình, để tăng chất ‘bản địa’ trong đội bóng của mình. Mặc dù vậy, vào đầu tuần vừa qua, 'tiểu Gigi' tuyên bố ở lại AC Milan khiến mọi tính toán của 2 đội đều bị phá hỏng dẫn tới việc thương vụ bị hoãn lại.

Vào thời điểm này, khi Gianluigi Donnarumma đã quyết chí rời đội bóng cũ, rõ ràng là những toan tính của cả MU và Real Madrid bất ngờ quay trở lại đúng quỹ đạo. Do đó, thương vụ David De Gea đang bị đình trệ sẽ nhanh chóng được khởi động lại. Mặc dù vậy, cũng có khả năng Donnarumma sẽ tới Real Madrid.

Bất kể Donnarumma tới MU hay Real Madrid thì đều tác động tích cực tới thương vụ Morata của Quỷ đỏ, khi nhiều nguồn tin cho rằng Real đang làm khó MU bằng David De Gea. Sẽ không quá khi nói việc Donnarumma rời AC Milan sẽ là quân domino đầu tiên trong chuỗi 'bom tấn' mùa hè, được thiết lập bởi 2 CLB giầu nhất thế giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Donnarumma Gigi Donnarumma tin tức AC Milan chuyển nhượng Real Madrid chuyển nhượng MU tin chuyển nhượng 16 tháng 6
Xem thêm
TIN NỔI BẬT