Quảng cáo

Thống kê đáng chú ý về những lần đối đầu giữa Real và Atletico Madrid

Thứ năm, 05/05/2016 20:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Dưới thời của Diego Simeone, Atletico đã không còn là một ‘người hàng xóm’ dễ bị bắt nạt trong mắt các CĐV Real khi họ đã từng đánh bại bầy Kền kền trong nhiều trận đấu.

VIDEO: Bầu không khí cuồng nhiệt khó tin của CĐV Real trước SVĐ Bernabeu

Có một thống kê khá ngạc nhiên là trong khoảng thời gian khá dài từ năm từ 2003 cho tới trước khi HLV Diego Simeone lên nắm quyền tại Atletico, đội bóng này chưa từng một lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước người hàng xóm ‘khổng lồ’ Real Madrid. Tuy nhiên nhờ vào tài năng cầm quân của vị HLV trẻ tuổi người Argentina, Atletico Madrid đã không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt và bằng chứng là họ liên tiếp có những chiến thắng trước Los Blancos trong những mùa giải gần đây.

Atletico và Real Madrid tỏ ra ngang tài ngang sức

Theo thống kê trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến thời điểm tháng 2/2016, cả hai đã đụng độ nhau 10 lần với ưu thế đang nghiêng về thầy trò Simeone với 5 chiến thắng, 4 trận hòa và 1 thất bại. Ở trận đấu gần đây nhất diễn ra vào ngày 27/2/2016 tại Bernabeu, Rojiblancos cũng đã chứng minh sự nguy hiểm của mình khi mang về trọn vẹn 3 điểm nhờ pha làm bàn duy nhất của chân sút số 1 Antoine Griezmann.

Không sở hữu một đội hình chất lượng nhất với sự góp mặt của những siêu sao, song Atletico luôn biết cách khắc chế Real Madrid. Tại La Liga mùa giải 2014/15, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đội chủ sân Vicente Calderon vẫn ‘hạ đo ván’ đối thủ sau cả hai lượt trận với các kết quả 2-1 và 4-0 - những tỷ số mà ít người dám nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, các CĐV Atletico không hẳn là không có lý do để lo ngại ở trận chung kết Champions League sắp tới. Mặc dù có thành tích đối đầu khá tốt ở những mùa giải gần đây trước Real nhưng Atletico lại chưa thể vượt được đội bóng của HLV Zinedine Zidane tại đấu trường UEFA Champions League danh giá.

Thống kê gần đây chỉ ra sự vượt trội của Atletico so với Real. Ảnh: Internet

Ở trận chung kết của mùa giải 2013/14, họ đã gục ngã tại Lisbon (Bồ Đào Nha) trước một Real kiên cường hơn. Tại tứ kết Champions League mùa giải 2014/15, lá thăm may rủi một lần nữa đưa hai đội bóng thành Madrid chạm mặt nhau và Real của  HLV Ancelotti khi đó đã tiếp tục giành chiến thắng với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Vì vậy, trận quyết đấu sắp tới sẽ là cơ hội rất tốt để HLV Diego Simeone trả nợ song phẳng trước đối thủ.

Tuy nhiên, đối thủ của ông cũng không phải ‘tay mơ’ trên hành trình tiến vào trận chung kết ở mùa giải này. Với sự thay đổi kịp thời của BLĐ Kền kền trắng, HLV Zidane đã được trao cơ hội dẫn dắt đội một của Real thay thế người đồng nghiệp Benitez và ông đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Dưới thời Zizou, Real là một tập thể đoàn kết và thi đấu quyết tâm hơn. Dù không có nhiều kinh nghiệm cầm quân, song Zidane lại luôn biết cách ‘truyền lửa’ cho các học trò để họ ‘bừng sáng’ trên sân đấu. Từ một đội bóng bạc nhược hồi đầu mùa, giờ đây Los Blancos đang đứng trước cơ hội thâu tóm bộ đôi danh hiệu cao quý là La Liga và Champions League cuối mùa giải này. Và bây giờ, họ đã sẵn sàng để chinh phục điều đó.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Diego Simeone Atletico Atletico Madrid real real madrid la liga champions league hlv zidane hlv simeone los blancos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT