Quảng cáo

Real Madrid vào chung kết Champions League: Dấu ấn Zidane

Thứ năm, 05/05/2016 08:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trở thành HLV Real Madrid khi chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm, HLV Zidane đã cho thấy tiềm năng sẵn có của mình khi đưa đội bóng TBN vào tới chung kết Champions League.

VIDEO: Bầu không khí cuồng nhiệt khó tin của CĐV Real trước SVĐ Bernabeu

Rạng sáng nay, Real Madrid đã đả bại Man City tại bán kết lượt về với tỷ số 1-0 sau bàn phản lưới nhà của Fernando trong hiệp 1, qua đó chính thức giành vé tới trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại San Siro vào ngày 29/5 tới (giờ Việt Nam) do đã có trận hòa 0-0 ở lượt đi. Đây là một thành tích đáng tự hào với bất cứ HLV nào từng dẫn dắt Kền kền trắng, và đối với một người mới vào nghề như HLV Zidane, nó thậm chí còn đáng được ca ngợi hơn nữa.

Trở thành thuyền trưởng của đoàn quân áo trắng trong những ngày đầu tháng 1 sau khi HLV Rafa Benitez bị sa thải, Zidane tiếp nhận một đội bóng rệu rã đang sa sút phong độ và rạn nứt về những vấn đề nội bộ. Và không nhiều người tin vị chiến lược gia trẻ tuổi mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng dự bị của Real có thể đưa đoàn Kền kền trắng trở lại với thành công ngay lập tức, họ cho rằng, ông chỉ đang là một trong những phương án thay thế khả dĩ từ lúc đó đến cuối mùa.

Real Madrid, Real Madrid 1-0 Man City, HLV Zidane, HLV Zidane tài hoa, Champions League, Real Madrid vào chung kết Champions league

HLV Zidane bị nghi ngờ thiếu kinh nghiệm trong những ngày đầu tiên dẫn dắt Real Madrid

Ngày Zidane trở thành HLV Real, điều đầu tiên ông làm là gặp gỡ các cầu thủ. Vị chiến lược gia này dành riêng ra một buổi sáng để có thể gặp gỡ từng người tại Madrid, bắt tay từng cầu thủ và trò chuyện với họ. Ông gặp Bale, ông gặp Ronaldo và động viên tinh thần của các học trò. Hiệu quả đến ngay lập tức với thuật “đắc nhân tâm”: 2 trận đấu đầu tiên, họ toàn thắng và ghi được tới 5 bàn thắng mỗi trận. Mặc dù vậy, với nhiều người, câu chuyện đó chẳng có gì to tát khi Real đánh mất điểm trước Betis ngay sau đó.

Thế nhưng, từ đó cho đến nay, vị chiến lược gia người Pháp ngày càng đặt được những dấu ấn đậm nét của mình trên cương vị huấn luyện. Trận thua trước Atletico Madrid vào cuối tháng 2 khiến ông nhận ra điểm thiết sót của mình ở khâu kiểm soát trung tuyến, và đã ngay lập tức thay đổi. Ngoài ra, dấu ấn đậm nét nhất của ông còn sử dụng thành thạo bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema trên hàng công hơn hẳn người tiền nhiệm Benitez, mặc dù đôi lúc bị chỉ trích vì không cho bộ ba này nghỉ ngơi nhiều. Chứng kiến một Ronaldo vật vờ dưới thời Benitez và một Ronaldo thăng hoa dưới thời Zidane, hay mới nhất là việc Bale đã góp công tới 99% trong bàn thắng đưa Real Madrid vào chung kết Champions League, người ta mới thấy được sự tài hoa của Zidane.

Trong tổng cộng 24 trận đã dẫn dắt Real Madrid đến thời điểm này, HLV Zidane đã thắng tới 19 trận. Họ mới chỉ để thua 2, trước Atletico tại La Liga và Wolfsburg tại Champions League, và đã từng đánh bại cả Barca, Man City hay AS Roma. Trận tái đấu tại San Siro vào rạng sáng ngày 29/5 tới với kẻ kình địch cùng thành phố, Zidane sẽ có cơ hội tuyệt đối để chứng tỏ khả năng của mình. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Real Madrid 1-0 Man City HLV Zidane HLV Zidane tài hoa Champions League Real Madrid vào chung kết Champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT