Quảng cáo

Ngoại binh HAGL sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 20/03/2016 08:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Phong độ thi đấu ấn tượng của ngoại binh người Nhật Bản Masaaki Ideguchi trong thời gian qua có thể sẽ góp phần tạo ra làn sóng cầu thủ Nhật sang V.League thi đấu.

Video bàn thắng: CLB Hà Nội 0-5 HAGL (Vòng 1 V-League 2016)

Đến Việt Nam không có nhiều cờ hoa sau sự hợp tác giữa HAGL và Yokohama FC (Nhật Bản), tiền vệ Masaaki Ideguchi đã đối mặt với không ít những sự nghi ngại của báo giới và NHM Việt về khả năng tỏa sáng tại V-League. Trên thực tế, Ideguchi đã phải hứng chịu khá nhiều hoài nghi bởi anh không có một bản lý lịch đẹp với việc thi đấu cho nhiều đội bóng lớn, thay vào đó chỉ là một số ít lần ra sân cho Yokohama cũng như quá thời gian ngồi dự bị tại một CLB của Hồng Kông.

Masaaki Ideguchi,Ngoại binh HAGL,HAGL,bóng đá Việt Nam, HAGL, xuân trường, tuấn anh, công phượng, v-league, bầu đức, pleiku, đội bóng phố núi, shb đà nẵng, slna, bình dương, thanh hóa, hải phòng ,quảng ninh, hà nội t&T

Ideguchi từ 'hàng hớ' trở thành người hùng của HAGL

Tuy nhiên, vượt qua những rào cản áp lực dư luận, thái độ chuyên nghiệp và phong độ ấn tượng trên sân cỏ của Ideguchi ở 4 vòng đấu tại V.League đã gây bất ngờ lớn không chỉ với HAGL mà còn với cả các đội bóng tại giải đấu này cũng như NHM trong nước. Ở độ tuổi chín của sự nghiệp, cầu thủ sinh năm 1988 này đã trở thành thủ lĩnh ở giữa sân của HAGL với khả năng phân phối bóng và kiểm soát tuyến giữa khá tốt. Anh cũng đã thi đấu trọn 90 phút ở 3 vòng đấu đầu tiên trước khi bị thay ra do gặp phải chấn thương trong trận đấu với Đồng Tháp.

Với những thể hiện đậm nét, ngoại binh Nhật Bản này cũng đã nhận được những sự khen ngợi từ ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn, vị thuyền trưởng HAGL cho biết: “Ideguchi thi đấu rất điềm tĩnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh hòa nhập rất tốt với HAGL và là chỗ dựa ở khu trung tuyến”.

Phong độ ấn tượng của Ideguchi cũng góp phần làm NHM Gia Lai vơi bớt đi nỗi nhớ Tuấn Anh ở khu trung tuyến. Mặc dù có thể khả năng kiểm soát bóng không bằng tiền vệ người Thái Bình, tuy nhiên cầu thủ người Nhật Bản này lại ghi điểm bằng kinh nghiệm cũng như sự nhỉnh hơn về thể lực. Theo nhiều nhận định, nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt và đóng góp nhiều hơn cho HAGL, không những Ideguchi sẽ được trọng dụng mà anh còn có thể trở thành ngọn lá cờ đầu, góp phần thúc đẩy một lần sóng ngoại binh có chất lượng từ Nhật Bản sang Việt Nam thi đấu.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Masaaki Ideguchi Ngoại binh HAGL HAGL bóng đá Việt Nam HAGL xuân trường tuấn anh công phượng v-league bầu đức pleiku đội bóng phố núi shb đà nẵng slna bình dương thanh hóa hải phòng quảng ninh hà nội t&T
Xem thêm
TIN NỔI BẬT