Quảng cáo

Lionel Messi gặp rắc rối với các cáo buộc trốn thuế mới

Thứ hai, 04/04/2016 14:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Sau phong độ thất vọng tại Nou Camp trong trận thua Real, một lần nữa báo chí châu Âu tại đưa tin xấu về Messi với những cáo buộc trốn thuế mới.

VIDEO: Dấu hiệu quá tải của Messi ở trận Siêu kinh điển

Trong quá khứ, thiên tài bóng đá người Argentina từng bị cáo buộc có các hành vi gian lận thuế thu nhập 4,1 triệu euro. Tuy nhiên, không lâu sau khi câu chuyện này lắng xuống, một lần nữa Messi lại được nhắc tới với những cáo buộc mới. Và mức độ của lần này là nghiêm trọng hơn rất nhiều lần.

Lionel Messi,Nou Camp,Messi, barca, la liga, trốn thuế, messi tron thue, tron thue, cau thu barca tron thue,neymar, suarez, ronaldo, real madrid

Messi trong một phiên tòa trước đây

Theo thông tin từ La Sexta và El Confidencial dẫn lại nguồn tin từ Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) cho biết để tránh phải nộp thuế ở Tây Ban Nha, Messi đã cùng cha của mình là ông Jorge Messi mua lại một công ty ở Panama để làm bình phong che giấu khối tài sản khổng lồ của mình. Cũng bởi lẽ mức thuế thu nhập cá nhân tại xứ sở Bò tót lên đến 50%, cao gấp nhiều lần tại Panama. nên không ngạc nhiên khi nhiều nhân vật nổi tiếng được cho là đã chọn đất nước bé nhỏ Trung Mỹ này làm một “địa điểm trốn thuế” lý tưởng.

Trong quá khứ đã có rất nhiều vụ án ‘trốn thuế’ có liên quan tới các ngôi sao hàng đầu thế giới như cựu chủ tịch UEFA Michel Platini, cựu danh thủ Ivan Zamorano, chủ tịch Boca Juniors Mauricio Macri. Thậm chí các ngôi sao màn bạc như đạo diễn Pedro Almodovar, hay diễn viên Thành Long cũng thực hiện ‘chiêu thức’ này nhằm lẩn tránh cơ quan thuế vụ.

Hồ sơ báo cáo về vụ Messi có đoạn: “Vào ngày 13/06/2013, chỉ một ngày sau khi bị cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro, Lionel Messi và bố của anh, ông Jorge Horacio Messi đã sử dụng một công ty Uruguay để mở chi nhánh tại Panama nhằm tiếp tục chuyển tiền bản quyền hình ảnh vào để qua mắt cơ quan thuế”.

Messi hiện tại vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc trên. Song theo một số tờ báo tại Tây Ban Nha thì tiền đạo 28 tuổi của Barca đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện tờ báo cho đăng tải thông tin nêu trên.

 

 

 

 

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Nou Camp Messi barca la liga trốn thuế messi tron thue tron thue cau thu barca tron thue neymar suarez ronaldo real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT