Quảng cáo

'Messi, Suarez nhí' xuất hiện ở VL Hà Nội U13 Yamaha Cup 2016

Thứ hai, 04/04/2016 10:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu như Đào Văn Huy được ví với Messi bởi cái chân 'rất ngoan' thì Phạm Hoàng Duy lại được gọi là 'Suarez nhí' ở vòng loại U13 Yamaha Cup 2016 khu vực Hà Nội.

Sau hai ngày tranh tài, vòng loại U13 Yamaha Cup 2016 khu vực Hà Nội đã khép lại với chiến thắng dành cho THCS Nguyễn Phong Sắc. Sân chơi dành cho các cầu thủ nhí khép lại và rất nhiều những gương mặt tài năng.

Ngay ở trận đấu đầu tiên, cái tên Đào Văn Huy đã khiến rất nhiều người có mặt ở sân Wellspring phải trầm trồ khen ngợi. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng tư duy chơi bóng cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén đã giúp cầu thủ số 10 này có tới 4 pha kiến tạo, qua đó giúp THCS Phú Đô giành thắng lợi 4-1 trước THCS Olympia.

Một pha chuyền bóng quá mạnh và bổng của đồng đội, tưởng như Huy sẽ không thể khống chế quả bóng nhưng không, cái chân 'rất ngoan' của em đã khiến trái bóng ngoan ngoãn nằm trong tầm kiểm soát. Rất nhiều người có mặt chứng kiến trận đấu không khỏi trầm trồ khen ngợi những kĩ năng cùng tư duy chơi bóng của Huy. Những pha bóng mà cầu thủ nhí này xử lý thực sự đã hút hồn những ai theo dõi trận đấu. Là 'ngôi sao' trong trận thắng ấy nhưng Huy vẫn thể hiện sự hồn nhiên, ngây thơ của mình khi chỉ nói ngắn gọn: "Em thích lắm vì đây là lần đầu tiên em được chơi bóng với nhiều bạn bè như thế này".

Nếu như Đào Văn Huy có lối chơi nhẹ nhàng, đậm chất kĩ thuật thì người ta thấy ở Phạm Hoàng Duy với một phong cách thi đấu rất mạnh mẽ. Duy trở thành niềm cảm hứng trên hàng công của THCS Lý Thái Tổ. Với những pha bóng xử lý đầy thông minh và dứt khoát, cầu thủ nhí này đã được ví như 'Suarez nhí' ở giải đấu năm nay. Ở trận bán kết với THCS Nguyễn Phong Sắc, Phạm Hoàng Duy không chỉ ghi bàn mở tỷ số rất đẹp, mà còn tạo ra không ít cơ hội cho đồng đội. Tiếc rằng sự thiếu may mắn đã khiến Duy không thể góp mặt ở trận chung kết.

Nói về cảm nghĩ của mình, 'Suarez nhí' chia sẻ: "Đội đã hơi thiếu may mắn và để thua trước Nguyễn Phong Sắc, nhưng em cũng rất vui khi ghi được bàn thắng cho đội nhà". Nói về những tình huống vượt qua hậu vệ đối phương một cách tương đối dễ dàng, Duy khiêm tốn: "Em thấy là mình hơi mắn mắn. Đội không thể vào sâu hơn em cảm thấy rất buồn".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U13 Yamaha Cup 2016 Đào Văn Huy Phạm Hoàng Duy Suarez nhí Messi nhí
Xem thêm
TIN NỔI BẬT