Quảng cáo

5 bài toán Jose Mourinho cần làm tại M.U

Thứ hai, 30/05/2016 09:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Tân HLV của Quỷ đỏ được đánh giá là đang gặp không ít những khó khăn và còn nhiều vấn đề cần giải quyết tại bến đỗ mới của mình.

VIDEO: Những pha phản công kinh điển của Man Utd thời hậu Sir Alex

Chính thức trở thành người của Man Utd sau khi đặt bút ký vào một BHĐ có thời hạn 3 năm, HLV Mourinho hiểu rằng ông đang phải gánh vác một trọng trách rất lớn là đưa ‘con thuyền’ M.U trở lại với quỹ đạo thành công. Sau một mùa giải chơi thiếu thuyết phục, đang có rất nhiều vấn đề chờ đợi Người đặc biệt. Và dưới đây là những vấn đề quan trọng mà HLV Mourinho cần làm trước khi mùa bóng mới bắt đầu.

1.  Tìm kiếm một chân sút hàng đầu

Rooney đã xuống phong độ trong khi Martial và Rashford còn quá trẻ và chưa đủ kinh nghiệm để có thể trở thành một ‘sát thủ’ số một của đội bóng. Mourinho cần một tiền đạo già dơ và có khả năng săn bàn hàng đầu. Zlatan Ibrahimovic đang là một mục tiêu hàng đầu trong số đó. Với thể hình lý tưởng cộng với kinh nghiệm thi đấu, Ibra đang được nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 hoàn toàn có thể thi đấu tốt tại Premier League trong mùa giải tới. Bên cạnh Ibra, Gonzalo Higuain cũng là một cái tên tin cậy cho HLV Mourrinho lựa chọn.

2. Lựa chọn vị trí thi đấu cho Wayne Rooney

Jose Mourinho,Mourinho,M.U,man utd, ngoại hạng anh,rooney, ibrahimovic,martial,rashford,old trafford

Rooney có thể đá tiền vệ trong sơ đồ của Mourinho?

8 bàn thắng trong 28 lần ra sân ở mùa giải vừa qua rõ ràng là một con số kém thuyết phục của ngôi sao đang hưởng lương cao nhất M.U ở thời điểm này. Những chấn thương cũng dấu hiệu của tuổi tác đã khiến cho chân sút một thời của Quỷ đỏ không còn là mối đe dọa thực sự với hàng thủ của các đội bóng.

Kể từ lúc trở lại sau chấn thương đầu gối hồi tháng 2, thủ quân của M.U đã có thiên hướng chơi thấp hơn và câu hỏi đã được đặt ra là liệu anh có thích hợp với lối chơi 4-3-3 của tân HLV M.U. Mourinho thích một người thủ lĩnh ở hàng tiền vệ hơn là một tiền đạo chơi lùi sâu trên hàng tấn công.

3. Bổ sung một trung vệ chất lượng

Daley Blind đã thi đấu tương đối tròn vai ở vị trí trung vệ của M.U mùa trước. Nhưng Mourinho đã quen với việc sử dụng một hàng thủ cơ bắp, đặc biệt ở trung tâm hàng phòng ngự. Điều này có nghĩa là Blind có thể trở về vị trí tiền vệ để nhường lại nhiệm vụ cho một trung vệ có chất lượng và độ tin cậy cao hơn.

4. Thuyết phục David de Gea ở lại

Jose Mourinho,Mourinho,M.U,man utd, ngoại hạng anh,rooney, ibrahimovic,martial,rashford,old trafford

Giữ De Gea ở lại là một nhiệm vụ hàng đầu của Mourinho

Read Madrid đã vô địch Champios League song không có nghĩa là họ sẽ ngừng mua sắm trên TTCN hè 2016. Và De Gea là một sự quan tâm hàng đầu cho mùa giải tới. Ở tuổi 25, thủ thành người Tây Ban Nha đang có được phong độ ổn định nhất với khả năng phản xạ xuất thần. Vì vậy, giữ De Gea ở lại sẽ là một nhiệm vụ quan trọng mà Mourinho cần thực hiện.

5. Giải quyết bài toán tài năng trẻ

Di sản của HLV Luis Van Gaal tại Old Trafford chính là việc ông đã phát hiện ra một loạt những ‘sao mai’ bóng đá cho nhà cựu vô địch nước Anh. Tuy nhiên, với những thương vụ ‘bom tấn’ có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới, liệu các tài năng trẻ sẽ có một chỗ đứng trong đội hình Quỷ đỏ? Điều này đồng nghĩa với việc Man Utd cần sớm tìm những bến đỗ để gửi gắm các tài năng như James Weir, Joe Riley, Regan Poole và Sean Goss, giống như việc đã từng làm với James Wilson ở mùa giải vừa rồi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jose Mourinho Mourinho M.U man utd ngoại hạng anh rooney ibrahimovic martial rashford old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT