Quảng cáo

3 điều Man City cần làm để đánh bại Real

Thứ ba, 26/04/2016 22:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Man City rất khó có thể đánh bại được Real Madrid ở thời điểm này nhưng nếu chơi đúng đấu pháp, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

VIDEO: Cầu thủ Real Madrid tập luyện trước thềm đại chiến với Man City

Lần đầu tiên lọt vào bán kết của UEFA Champions League đã là một thành công của thầy trò HLV Manuel Pellegrini ở mùa giải năm nay, tuy nhiên điều đó sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu Man City cầm hòa hoặc tạo ra bất ngờ trước Real Madrid ở trận đấu lượt đi sắp tới. Đây thực sự là một chuyện rất khó xảy ra nhưng không phải là phi thực tế nếu đội chủ sân Etihad nắm vững được những yếu tố sau:

1. Khóa chặt Luka Modric

Tiền vệ nhỏ con, trầm lặng này lại chính là cầu thủ nguy hiểm và có sức ảnh hưởng ở tuyến giữa Real. Sau nhiều năm khoác áo Real, ngôi sao người Croatia luôn cho thấy một sự ổn định cần thiết, điều mà không nhiều cầu thủ của Real có thể làm được. Không chỉ sở hữu lối đá kĩ thuật và khả năng rê dắt bóng khéo léo, cựu sao của Tottenham còn thực hiện khá tốt những đường chuyền dài vượt tuyến để Ronaldo hay Bale sẵn sàng bứt tốc tìm cơ hội.

Man City,Real,Real Madrid,man xanh,la liga,champions league,hlv pellegrini

Khóa chặt 'ngòi nổ' Modric là cách an toàn nhất để vô hiệu sức mạnh Real

Ở mùa giải La Liga 2015/16, Modric có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%, một điều mà rất ít các tiền vệ hiện nay có thể thực hiện được. Dưới thời HLV Zidane, anh được giao nhiều hơn trọng trách bao quát toàn sân từ việc kiểm soát ở phần sân đối phương cho đến tham gia hỗ trợ phòng ngự. Mọi việc đều được tiền vệ này thực hiện một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu hàng tiền vệ Man xanh khóa chặt được cầu thủ này, họ sẽ có 50% cơ hội chiến thắng.

2. Tấn công vào vị trí của Marcelo

Chìa khóa cho bài toán này chính là tốc độ. Điều này có thể thấy rõ ở trận đấu của Real với AS Roma khi tiền đạo Mohamed Salah của Roma thường xuyên khai thác vị trí của ngôi sao người Brazil đồng thời kéo dãn Sergio Ramos ra khỏi khu vực trung tâm. Và tới khi đó, các cầu thủ khác của Man City sẽ sẵn sàng kết liễu đối thủ với những đòn đánh chí mạng. Roma thất bại bởi họ thiếu những chân sút nguy hiểm nhưng ở Etihad, Raheem Sterling hoặc Sergio Aguero đã sẵn sàng làm điều đó.

3. Phòng ngự khu vực và tìm cách đối phó với lối chơi bóng bổng của Real

Villarreal, Atletico Madrid, Malaga và Paris Saint-Germain đều đã giữ sạch lưới trong mỗi lần đối đầu Real Madrid ở mùa giải này bằng lối chơi phòng ngự khu vực và hạn chế tối đa những khoảng trống. Đội bóng của HLV Zidane thường có xu hướng kéo dãn đội hình đối phương để tìm cơ hội dứt điểm. Nếu gặp phải một hàng phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ Real sẽ rất khó có cơ hội mở tỷ số.

Man City,Real,Real Madrid,man xanh,la liga,champions league,hlv pellegrini

Kèm chặt Bale ở những tình huống bóng bổng

Cả Bale và Ronaldo đều có khả năng không chiến và kỹ thuật dứt điểm bằng đầu khá tốt. Đặc biệt, Gareth Bale là cầu thủ có số bàn thắng bằng đầu nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở châu Âu trong năm nay. Nếu bỏ quên ngôi sao người xứ Wales, Man xanh hoàn toàn có thể phải trả giá đắt trong trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Real Real Madrid man xanh la liga champions league hlv pellegrini man city vs real madrid man city va real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT