Quảng cáo

Tuấn Anh vượt trội Duy Mạnh trên nhiều phương diện

Thứ bảy, 28/11/2015 08:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có trận đấu xuất sắc hơn Duy Mạnh và Hùng Dũng bên phía U21 Việt Nam. Những con số thống kê đã chỉ ra sự vượt trội mà cầu thủ người Thái Bình đã làm được.

VIDEO: Những pha bóng mãn nhãn của cầu thủ U21 HAGL trước U21 Việt Nam

Người ta đã nói rất nhiều đến những bàn thắng của Công Phượng trong trận bán kết, nhưng đó là chiến công trên hàng tiền đạo. Còn ở tuyến giữa, sự xuất sắc của tiền vệ Tuấn Anh mang ý nghĩa quan trọng giúp U21 HAGL giành được chiến thắng trước U21 Việt Nam.

Tuấn Anh,Duy Mạnh,U21 Việt Nam,U21 HAGL,U21 Quốc tế,Hùng Dũng,chung kết U21 Quốc tế,tien ve Nguyen Tuan Anh,tien ve Hung Dung

Tuấn Anh thi đấu hiệu quả trong trận gặp U21 Việt Nam

Trước khi trận bán kết này diễn ra, người ta đã rất chờ đợi cuộc so tài giữa hai tiền vệ trẻ được đánh giá xuất sắc nhất hiện nay, đó là Tuấn Anh và Duy Mạnh. 90 phút diễn ra trên sân Thống Nhất đã chỉ ra rằng, tiền vệ của U21 HAGL đã hoạt động năng nổ và hiệu quả hơn hẳn cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T.

Một tờ báo thể thao đã chỉ ra những thống kê rất thú vị về hai cầu thủ này. Trong trận bán kết, Tuấn Anh đã tung ra 43 đường chuyền ngắn, 6 đường chuyền dài với tỉ lệ chính xác lên tới 91%. Ở bên kia chiến tuyến, số đường chuyền ngắn của cặp đôi Duy Mạnh - Hùng Dũng cộng lại cũng chỉ bằng 1/3 Tuấn Anh. Vậy tại sao lại có những con số chênh lệch như vậy?

Thứ nhất có thể thấy lối chơi của U21 Việt Nam là phòng ngự phản công, họ nhường thế trận cho U21 HAGL và Duy Mạnh hay Hùng Dũng không có nhiều bóng cũng là điều dễ hiểu.

Thứ hai phải nói tới sự năng nổ trong cách chơi của Tuấn Anh. Cầu thủ số 8 di chuyển rất rộng và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, đó là lý do giải thích tại sao Tuấn Anh lại có những thông số vượt trội như vậy.

Tuấn Anh,Duy Mạnh,U21 Việt Nam,U21 HAGL,U21 Quốc tế,Hùng Dũng,chung kết U21 Quốc tế,tien ve Nguyen Tuan Anh,tien ve Hung Dung

Duy Mạnh có một trận đấu dưới phong độ

Nhỉnh hơn ở mặt trận tấn công là điều dễ hiểu, nhưng Tuấn Anh còn cho thấy sự vượt trội trong cả khâu phòng ngự. Suốt 90 phút thi đấu, Tuấn Anh có cả thảy 12 lần cướp bóng thành công trong chân đối thủ, so với tổng số 5 lần của cặp đôi Duy Mạnh - Hùng Dũng bên phía U21 Việt Nam. Đây thực sự là những con số thuyết phục để nói rằng Tuấn Anh chơi tốt hơn Duy Mạnh và Hùng Dũng trong trận bán kết.

Tuấn Anh và Duy Mạnh đều là những cầu thủ trẻ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Rất nhiều người đã hi vọng họ sẽ sánh vai và thi đấu thành công ở VCK U23 châu Á 2016.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Duy Mạnh U21 Việt Nam U21 HAGL U21 Quốc tế Hùng Dũng chung kết U21 Quốc tế tien ve Nguyen Tuan Anh tien ve Hung Dung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT