Quảng cáo

U21 HAGL vô địch và sự tiến bộ của Văn Toàn

Thứ ba, 01/12/2015 09:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chỉ ghi được 1 bàn ở giải U21 Quốc tế nhưng những đóng góp của Văn Toàn vào lối chơi của U21 HAGL thực sự đáng được ghi nhận.

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch U21 Quốc tế 2015 của U21 HAGL

Là một tiền đạo và chỉ đóng góp 1 bàn trong suốt giải đấu có thể nói là một thất bại với Văn Toàn. Tuy nhiên, đó chỉ là thất bại về mặt thông số, còn khi nhìn vào thực tế những màn trình diễn trên sân, chân sút này xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Ở giải U21 Quốc tế, Văn Toàn luôn sắm vai tiền đạo đá cao nhất bên phía HAGL. Đằng sau anh là sự hỗ trợ của Công Phượng, cầu thủ đã có tới 5 lần lập công cho đội bóng phố Núi. Nhìn qua về vị trí thi đấu, đáng lẽ ra Văn Toàn phải ghi được nhiều hơn 1 bàn, nhưng anh còn một nhiệm vụ quan trọng hơn.

U21 HAGL, Văn Toàn, Công Phượng, U21 HAGL vô địch U21 Quốc tế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, tien dao Van Toan, HLV Miura, U23 Viet Nam

Văn Toàn không ghi nhiều bàn thắng nhưng có vai trò quan trọng ở U21 HAGL

Cầu thủ số 9 của U21 HAGL như mồi nhử, thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương. Việc Văn Toàn di chuyển liên tục và kéo dãn hệ thống phòng ngự của đối thủ đã tạo ra nhiều không gian hoạt động cho Công Phượng.

Như ở trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc, vai trò của Văn Toàn được phát huy một cách tối đa. Cầu thủ người Hải Dương hoạt động tương đối rộng, khi thì dãn ra sát hai bên cánh, khi thì đâm thẳng vào trung lộ. Với nền tảng thể lực tỏ ra cực kỳ sung mãn, anh đã có một ngày làm khổ các hậu vệ của U19 Hàn Quốc.

Ngoài việc làm tốt vai trò mồi nhử, Văn Toàn còn khẳng định được nhiều điều trong cách thi đấu và tư duy chiến thuật của mình. Tuy thể hình mỏng cơm nhưng Văn Toàn rất biết cách che chắn và giữ bóng. Cách đá của cầu thủ số 9 này luôn hướng tới sự đơn giản và hiệu quả. Ít khi người ta thấy Văn Toàn lạm dụng kỹ thuật mà người ta chỉ thấy được những phương án xử lý một cách nhanh nhất của anh. Lối chơi có phần hiện đại này giúp Văn Toàn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn và có thể đưa ra đòn đánh quyết định.

Tình huống kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai trong trận chung kết là một ví dụ tiêu biểu. Dù quần thảo trong gần 90 phút nhưng Văn Toàn vẫn rất khỏe và đủ sức rướn để theo bóng và tung ra đường chuyền tinh tế cho đồng đội lập công.

Tuy đã thi đấu khá tốt ở giải đấu năm nay, nhưng vẫn phải thừa nhận rằng Văn Toàn cần cải thiện thêm khả năng dứt điểm. Trong nhiều trận vẫn có nhiều cơ hội nhưng sự vô duyên chưa giúp Văn Toàn thực sự tỏa sáng bằng những bàn thắng. Thể hình cũng là vấn đề đáng quan tâm nếu Toàn muốn trở thành một sát thủ thực sự trong tương lai.

Thể lực và tốc độ đều tốt, đó là điều mà HLV Miura đã nhìn ra và quyết định triệu tập anh lên tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên nếu không phải sắm vai mồi nhử nữa, Văn Toàn cần biết khẳng định mình bằng những bàn thắng.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL Văn Toàn Công Phượng U21 HAGL vô địch U21 Quốc tế HLV Nguyễn Quốc Tuấn tien dao Van Toan HLV Miura U23 Viet Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT