Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Mọi lời khen ngợi nên dừng lại”

Thứ hai, 30/11/2015 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh giá sau trận chung kết, vị chuyên gia nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam nhận xét không nên tiếp tục dùng mỹ từ khen ngợi Công Phượng và các đồng đội.

Chia sẻ với phóng viên trang tin Trí Thức Trẻ, cựu GĐKT của Becamex Bình Dương không ngại bày tỏ: “Tôi thấy rất khó nghe khi bình luận viên lặp lại quá nhiều từ “siêu phẩm” để nói về bàn thắng của Công Phượng. Đó là một pha lập công đẹp mắt, nhưng BLV có cần phải thần thánh hóa cầu thủ của chúng ta đến vậy không?! Trận trước, U21 HAGL đá với U21 Việt Nam thế nào? Có phải suýt thua, rồi may mắn thắng trên chấm 11m?”. 

VIDEO: Siêu phẩm sút xa của Công Phượng vào lưới U19 Hàn Quốc

Ông Hải ‘lơ’ cũng đánh giá dù U21 HAGL càng đá càng tiến bộ và duy nhất trận chung kết không để thủng lưới nhưng mọi sự khen ngợi cũng không nên thái quá. HLV Lê Thụy Hải cho rằng mỹ từ như ‘siêu phẩm’ chỉ nên dành cho các ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, CR7.

“Tôi nghĩ rằng những mỹ từ như “siêu phẩm” thì chỉ nên dành cho những siêu sao như Ronaldo, Messi. HAGL mà toàn siêu sao với siêu phẩm như thế thì bóng đá Việt Nam vô địch thế giới lâu rồi. Phong độ của Công Phượng chỉ gói gọn trong giải U21 quốc tế, mà giải này là giải giao hữu, các đội sang Việt Nam cũng không hẳn là quá mạnh và có lực lượng tốt nhất". Nhà cầm quân 69 tuổi nhận xét.

Đánh giá sau trận chung kết, vị chuyên gia nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam nhận xét không nên tiếp tục dùng mỹ từ khen ngợi Công Phượng và các đồng đội

Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc trước U19 Hàn Quốc

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, các ngôi sao sáng nhất U21 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh còn không so được với các đồng nghiệp cùng trang lứa ở Nhật nên NHM cũng không nên quá kì vọng vào việc họ sẽ chen chân vào đội hình chính của CLB Mito Hollyhock hay Yokohama FC ở J-League 2 mùa tới.

“Đá hay ở đây mới là cấp độ U, vào V-League thi đấu thế nào mọi người chắc đã rõ. Nên nếu bảo các em đã sẵn sàng sang Nhật thì tôi thấy nghi ngờ. Phải xác định rõ là các em ra đi để học hỏi. Công Phượng, Tuấn Anh mà đá chính theo tôi mới là chuyện lạ, còn ngồi dự bị là bình thường".

Bày tỏ quan điểm về hai ‘hậu sinh’ là các HLV Quốc Tuấn và Minh Đức liên quan tới vụ ‘lùm xùm’ tại giải U21 quốc tế vừa qua, nhà cầm quân lão luyện từng 3 lần vô địch V-League lắc đầu: “Nói theo sách vở thì hạ thấp người khác cũng là cách tự hạ thấp mình. Rồi người ngoài nhìn vào họ đánh giá không hay. Nếu là tôi, thắng ông nào tôi khen ông đó hết lời. Khen tức là người ta giỏi, còn mình thắng nghĩa là mình giỏi hơn họ. Thế thì tội gì không khen?”.

Cuối cùng, vị HLV cá tính nhất Việt Nam đã gửi lời nhắn nhủ đến 2 đồng nghiệp trẻ tuổi: “Trong bất cứ lĩnh vực nào chứ không riêng nghề HLV, bài học đầu tiên vẫn phải là khiêm tốn học hỏi và tôn trọng người khác. Có như vậy, mình mới tiến bộ và nhận được sự tôn trọng. Tôi cũng như các bạn, nói hay làm gì đều vì mong muốn bóng đá Việt Nam tiến bộ. Ai chả thích đội mình đá hay, giành chiến thắng. Nhưng mặt khác, cũng cần biết mình đang ở đâu, là ai để phấn đấu. Cứ siêu nọ, siêu kia rồi đến khi đá thật lại toàn thua thì chán lắm!".

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải U21 hagl hagl u21 việt nam công phượng tuấn anh hlv nguyền quốc tuấn hlv phạm minh đức bình dương u19 hàn quốc u21 quốc tế báo thanh niên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT