Quảng cáo

'Công Phượng là sự kết hợp giữa Văn Quyến và Công Vinh'

Thứ hai, 30/11/2015 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Đó là nhận xét của BLV Quang Huy khi nói về Công Phượng sau trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc. Nhìn vào những gì cầu thủ xứ Nghệ đã thể hiện, sẽ có rất nhiều người đồng tình với ý kiến trên.

VIDEO: Những pha bóng đẳng cấp của Công Phượng trước U19 Hàn Quốc

Lập cú đúp trong trận bán kết rồi làm điều tương tự trong trận chung kết, Công Phượng lại khiến cảm xúc của rất nhiều người hâm mộ 'dậy sóng'. Màn tỏa sáng của cầu thủ này còn khiến BLV Quang Huy ví anh với Văn Quyến và Công Vinh. "Xem Công Phượng thi đấu, tôi thấy bóng dáng của cả Văn Quyến và Công Vinh hội tụ ở cầu thủ này. Phượng có tố chất kỹ thuật bẩm sinh giống Văn Quyến còn độ lỳ lợm, cần mẫn thì giống người đàn anh Công Vinh. Rõ ràng Công Phượng đang có đẳng cấp khác biệt so với lứa cầu thủ U21 hiện tại".

Công Phượng, Công Vinh, Văn Quyến, BLV Quang Huy, U21 HAGL, U21 Quốc tế, Công Phượng lập cú đúp

Công Phượng có một giải đấu thành công 

Công Phượng đã giống Văn Quyến như thế nào? Trong hai trận đấu cực kỳ quan trọng, Phượng luôn biết cách tỏa sáng. Sự tự tin cùng tố chất kỹ thuật tốt giúp anh luôn có những pha độc diễn có thể gây nên sự đột biến. Và quả thực những sự kỳ vọng ấy đã được đền đáp một cách không thể tuyệt vời hơn. Đó là một pha sút phạt hàng rào thành bàn, một pha solo rồi xé toang mành lưới đối phương. Đến trận chung kết, Công Phượng tiếp tục thể hiện độ 'điên' khi tung cú sút như trời giáng. Và trong những giây phút cuối cực kỳ hồi hộp, chính Công Phượng đã giải quyết trận đấu và mang về chiến thắng cho U21 HAGL. Người ta nói Công Phượng giống Văn Quyến ở tố chất kỹ thuật, nhưng sẽ thật thiếu sót khi không nói rằng họ luôn là những người biết cách giải quyết trận đấu, giúp đội bóng của mình vượt qua những khó khăn bằng các bàn thắng.

Còn khi nói anh giống với cả Công Vinh về sự lỳ lợm và cần mẫn, có lẽ điều đó đúng nhưng không hoàn toàn. Công Phượng cho thấy khả năng tì đè và tranh chấp tốt, tuy nhiên để nói rằng anh làm tốt như Công Vinh thì chưa hẳn. Phượng vẫn phải trau dồi thêm rất nhiều mới có thể cứng cáp như người đàn anh của mình.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải thừa nhận rằng kể từ sau trận bán kết, ông đã không còn thấy một Công Phượng chỉ biết vẽ vời nữa. Trước con mắt của hàng vạn khán giả, Công Phượng trình diễn một lối chơi kỹ thuật, phóng khoáng. Vẫn còn những pha bóng độc diễn, nhưng nó đã đi kèm sự hiệu quả. Điều mà trước đây anh từng làm được trong màu áo U19 Việt Nam.

Công Phượng là sự kết hợp giữa Văn Quyến và Công Vinh, và để đạt được những thành công như thế hệ đàn anh, vẫn cần những sự cố gắng nhiều hơn nữa từ cầu thủ người xứ Nghệ.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Vinh Văn Quyến BLV Quang Huy U21 HAGL U21 Quốc tế Công Phượng lập cú đúp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT