Quảng cáo

Công Phượng - Tuấn Anh đã chơi thế nào trước U21 VN?

Thứ sáu, 27/11/2015 09:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Phượng đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của U21 HAGL, trong khi đó Tuấn Anh cũng thể hiện rất nổi bật ở hàng tiền vệ.

Video clip bàn thắng: U21 Việt Nam 2-2 U21 HAGL (U21 Báo Thanh Niên)

U21 HAGL đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước U21 Việt Nam. Một trận đấu với 4 bàn thắng mang đậm dấu ấn của cầu thủ hai đội.

Nói tới U21 Việt Nam, người ta phải nhắc tới Xuân Mạnh và Lâm Ti Phông, hai cầu thủ có dấu ấn cực kỳ đậm nét trong trận bán kết. Xuân Mạnh là người gỡ hòa, Ti Phông giúp đội nhà vươn lên, hai bàn thắng ấy thực sự rất quan trọng, khi mà U21 VN đang bị dẫn bàn.

U21 HAGL vào chung kết, Công Phượng, Tuấn Anh, U21 HAGL, U21 Việt Nam, chung ket U21 quoc te, u21 quoc te

Công Phượng và Tuấn Anh đã thi đấu rất nổi bật trong trận thắng của U21 HAGL

Nếu như U21 Việt Nam có hai cầu thủ thi đấu xuất sắc như vậy thì đội bóng trẻ của HAGL cũng không kém cạnh. Đó là sự tỏa sáng đúng lúc và kịp thời của Công PhượngTuấn Anh.

Công Phượng xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết. Mở điểm bằng cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, cầu thủ người Nghệ An đã mang lại thế trận thuận lợi cho U21 HAGL. Bàn thắng sớm ấy giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi tự tin và dồn ép đối thủ. Tiếc rằng sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự đã phá đi lợi thế mà họ đã giành được.

Trong thế trận bị dẫn ngược, U21 HAGL buộc phải tràn lên tấn công. Và lúc này Tuấn Anh đã thể hiện rất tốt vai trò nơi hàng tiền vệ. Cầu thủ người Thái Bình đã di chuyển rất nhiều, mọi điểm nóng trên sân người ta đều có thể nhận ra bóng dáng của cầu thủ số 8 này.

Tuấn Anh đã bao sân, khi thì là tiền vệ trung tâm, khi lại là tiền vệ tấn công và thậm chí khi cần số 8 còn trở thành một hậu vệ. Sự xông xáo và hiệu quả của Tuấn Anh giúp U21 HAGL duy trì được nhịp độ tấn công liên tục của đội bóng phố Núi. Có thể nói vai trò của anh trong trận đấu này là rất lớn.

Nhưng đứng trước một hàng phòng ngự dày đặc, U21 HAGL cần đến một cá nhân biết cách tỏa sáng. Công Phượng đã sắm vai người hùng khi thực hiện màn solo dứt điểm đẹp mắt. Bàn thắng ấy gợi cho người ta nhớ lại pha solo lập công vào lưới đội bóng trẻ của Australia. Nó cũng quan trọng như bàn thắng mà Công Phượng đã ghi được vậy. Một bàn thắng mở ra cơ hội cho HAGL ghi danh vào chung kết. Và dù có thực hiện hỏng trên chấm đá luân lưu nhưng Công Phượng vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện khi U21 HAGL đã thắng.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL vào chung kết Công Phượng Tuấn Anh U21 HAGL U21 Việt Nam chung ket U21 quoc te u21 quoc te
Xem thêm
TIN NỔI BẬT