Quảng cáo

SLNA đang là CLB đáng xem nhất V-League

Thứ tư, 22/04/2015 11:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không phải đội đầu bảng Bình Dương, Quảng Ninh hay Thanh Hóa mà SLNA mới chính là đội bóng đáng xem nhất của V-League 2015 ở thời điểm hiện tại. Phải khẳng định những màn trình diễn trong thời gian qua của đội bóng xứ Nghệ là quá mãn nhãn và thuyết phục.

 

Video clip bàn thắng: Đồng Tháp 1-3 SLNA (V10 V-League 2015)

Vật lộn hồi đầu mùa giải

SLNA không phải là đại gia ở V-League 2015, thậm chí họ còn bị coi là đội bóng nghèo bậc nhất ở mùa giải năm nay. Điều đó cũng lý giải tại sao hàng loạt những tên tuổi rời đội bóng xứ Nghệ và rất nhiều những cầu thủ trẻ được đôn lên thi đấu ở đội 1. Theo thống kê từ VPF, SLNA là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ thứ hai sau HAGL (24,23 so với 21,7) tham dự V-League 2015.

Lực lượng đa phần là các cầu thủ trẻ cùng sự xuất hiện của tân HLV Ngô Quang Trường đã khiến SLNA đã có những khởi đầu hết sức khó khăn. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, SLNA chỉ giành được 5 điểm cùng những màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục.

Để lý giải cho sự khởi đầu chậm chạp này không chỉ có lý do tuổi đời quá trẻ mà hàng loạt những cầu thủ có kinh nghiệm của SLNA cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hoặc chưa đạt được phong độ cao nhất.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, kể từ sau thất bại 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu ngày càng tiến bộ. Tập thể trẻ ấy không gục ngã mà trải qua từng trận, những điểm sáng trong lối chơi giúp NHM bóng đá xứ Nghệ tin vào một bước tiến thần kỳ. Quả thực điều đó đã và đang xảy ra.

SLNA đáng xem nhất V-League 2015

Từ sau trận hòa 2-2 trước Khánh Hòa ở vòng 5, SLNA thắng liền một mạch những đối thủ mạnh như Thanh Hóa (4-0), Hà Nội T&T (2-0), Quảng Nam (1-0), HAGL (2-0) và mới đây nhất là Đồng Tháp (3-1).

Trong 5 vòng đấu, SLNA giành trọn vẹn 15 điểm, ghi được 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần. Những con số quá đỗi ấn tượng kể trên đã gây ra không ít bất ngờ cho NHM bóng đá Việt Nam.

SLNA, V-League 2015, SLNA đáng xem nhất V-League 2015, SLNA thang 5 tran lien tiep, HAGL, bxh V-league, thanh hoa, binh duongSLNA đang thi đấu rất thuyết phục tại V-League 2015

Đội hình SLNA thời gian qua không chỉ sử dụng những cầu thủ trẻ mà còn kết hợp với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm tại V-League. Thành công trong việc xây dựng bộ khung cầu thủ già - trẻ với nhau đã tạo nên bộ khung vững chắc cho SLNA và là nguyên nhân căn bản góp phần giúp đội bóng này thi đấu khởi sắc.

Sự cơ động của những Đình Đồng, Quang Tình hay Minh Đức cùng lối chơi ban bật tấn công đầy hiệu quả giúp họ được đánh giá là một trong những đội bóng thi đấu đẹp mắt nhất ở V-League ở thời điểm hiện tại. Trận thắng thuyết phục HAGL dựa trên chính lối chơi mà đội bóng phố Núi đã sử dụng là một minh chứng rõ nét nhất cho những gì mà đội bóng xứ Nghệ đã và đang làm được.

Nguồn cầu thủ tự đào tạo dồi dào cùng nhiệt huyết thi đấu không bao giờ ngưng chảy, SLNA đã tạo ra những thành công bước đầu với những cầu thủ còn rất trẻ. Như HLV Ngô Quang Trường đã từng nói: "Thực sự trước mỗi trận đấu, tôi có rất nhiều lựa chọn và ai cũng xung phong để được thi đấu. Cầu thủ đầy ắp khát khao như thế nên trong các trận đấu, họ luôn đá hết sức, kể cả khi bị dẫn bàn”.Vậy nên chẳng có lý do gì không tin rằng SLNA sẽ còn bay cao và xa hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo của V-League 2015.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA V-League 2015 SLNA đáng xem nhất V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT