Quảng cáo

Sancho và Sabitzer vào chung kết C1 sau ngày MU thua đau

Thứ tư, 08/05/2024 04:52 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi Jadon Sancho và Marcel Sabitzer đã cùng với Dortmund có một mùa giải tuyệt vời tại Champions League khi đã cùng Dortmund giành quyền vào chơi trận chung kết ở mùa giải này.

Nghe nội dung bài viết

Dortmund vừa trải qua một trong những đáng nhớ nhất ở mùa giải này khi đánh bại đối thủ PSG ngay tại đất Pháp trong trận bán kết lượt về Champions League, qua đó xuất sắc ghi tên mình vào chơi trận chung kết lần đầu tiên sau 11 năm. Đội bóng vùng Ruhr mặc dù không thể hiện một phong độ hủy diệt xuyên suốt giải đấu, thế nhưng bằng tinh thần thi đấu quyết tâm và không bỏ cuộc, đoàn quân của Edin Terzic đã khiến các tín đồ bóng đá phải bất ngờ với việc trở thành cái tên đầu tiên lọt vào trận chung kết.

Trong sự thành công của Dortmund, có lẽ sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới bộ đôi từng thi đấu cho Man Utd là Jadon Sancho và Marcel Sabitzer. Cả hai đều đã cho thấy được phong độ thăng hoa trong màu áo vàng đen khi là những cá nhân chơi nổi bật để giúp cho đội bóng có được những kết quả thuận lợi.

Với Sancho, sau khi bị thất sủng tại Man Utd sau mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag, tiền vệ người Anh đã chuyển tới Dortmund theo dạng cho mượn vào đầu năm nay. Quay trở về nơi đã từng làm nên tên tuổi, Sancho ngay lập tức tìm lại phong độ đỉnh cao của mình với những màn thể hiện vô cùng xuất sắc. 

getpaidstockcom-6632f4b0abe87-1715117842.jpg
Sancho tìm lại phong độ thăng hoa trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty

Tại Bundesliga, cầu thủ người Anh đã ra sân 12 trận, đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Tại đấu trường Champions League, ngôi sao 24 tuổi đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số trong trận lượt về vòng 1/8 với PSV, qua đó giúp Dortmund mở ra chiến thắng chung cuộc.

Bên cạnh đó, Sancho còn tiếp tục cho thấy sự thăng hoa của mình sau hai lượt đấu bán kết với PSG. Cầu thủ thuộc biên chế Man Utd liên tục làm khổ những hậu vệ PSG bên phía hành lang cánh phải với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Sancho đã tạo nên thành tích ấn tượng khi trở thành cầu thủ đầu tiên thực hiện thành công hơn 25 pha đột phá trong các trận đấu knock-out của Champions League mùa giải này, qua đó cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình trong màu áo Dortmund.

Với trường hợp của Sabitzer, tiền vệ người Áo kể từ khi cập bến đội chủ sân Signal Iduna Park đã trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Edin Terzic. Màn thể hiện đẳng cấp của cầu thủ 30 tuổi không chỉ giúp anh chiếm được lòng tin từ các CĐV, mà nó còn giúp cho Dortmund bay cao, nổi bật là màn trình diễn siêu hạng trong trận tứ kết lượt về với Atletico Madrid, nơi tiền vệ người Áo tỏa sáng với bàn thắng kết liễu cơ hội đi tiếp của đội bóng thành Madrid.

getpaidstockcom-663a9f48261bb-1715117911.jpg
Phong độ ổn định của Sabitzer giúp Dortmund bay cao tại C1 năm nay.Ảnh: Getty

Cho đến lúc này, có thể sớm khẳng định đây là một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng của Dortmund. Mặc dù chưa đoạt được danh hiệu nào, thế nhưng việc đặt chân vào trận chung kết Champions League đã là một kỳ tích đối với đội bóng vùng Ruhr, nhất là khi họ không được đánh giá cao ở giải đấu danh giá nhất Châu Âu mùa này.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT