Quảng cáo

Sau 'Vua dội bom', Messi lại trở thành 'Vua kiến tạo' ở La Liga

Thứ bảy, 23/04/2016 09:38 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không chỉ trở thành chân sút số một trong lịch sử La Liga, Lionel Messi mới đây còn khiến người ta kinh ngạc về khả năng kiến tạo ở giải đấu này.

VIDEO: Messi chạm cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp

Trong chiến thắng 8-0 của Barca trước Deportivo, Messi không phải ngôi sao sáng nhất. Luis Suarez với 4 bàn thắng và 3 kiến tạo mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, chừng ấy cũng đủ giúp Leo lập nên một kỳ tích mới.

Hai đường chuyền thành bàn đã giúp anh trở thành 'Vua kiến tạo' trong lịch sử giải đấu La Liga. Theo thống kê, Messi đã có tổng cộng 121 đường kiến tạo trong sự nghiệp thi đấu ở La Liga. Thành tích này giúp anh vượt qua kỉ lục cũ của huyền thoại Míchel González (Real) với 120 kiến tạo.

La Liga, Messi vua phá lưới, Messi vua kiến tạo, Lionel Messi, Messi kiến tạo, Ronaldo

Messi trở thành 'Vua kiến tạo' trong lịch sử La Liga

Tính riêng ở mùa giải này, Messi đã có 11 pha kiến tạo, kém mùa giải trước 6 lần, tuy nhiên La Liga vẫn còn 4 vòng đấu nữa. Thành tích kiến tạo tốt nhất trong một mùa giải của Messi là 19 lần 'dọn cỗ' cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải 2010/11.

Lại nói về kiến tạo, hồi đầu năm nay Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đã tuyên bố Messi là 'Vua kiến tạo' năm 2015 khi có 168 điểm, hơn người đứng sau là Iniesta với 91 điểm.

Messi là 'Vua phá lưới' trong lịch sử La Liga

Năm 2014, Lionel Messi chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn ở La Liga của huyền thoại Telmo Zara (251 bàn), trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này

Với 310 bàn/344 trận thi đấu ở La Liga, Messi vẫn đang là chân sút vĩ đại nhất cho tới thời điểm này. Anh đang hơn 54 bàn so với người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo (256 bàn).

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Messi vua phá lưới Messi vua kiến tạo Lionel Messi Messi kiến tạo Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT