Quảng cáo

Messi, Djokovic được vinh danh ở giải thưởng ‘Oscar thể thao’

Thứ ba, 19/04/2016 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Djokvic, Messi, Serena Williams và Spieth đều được vinh danh ở giải thường Laureus Awards, vốn được mệnh danh là ‘Oscar thể thao’.

messi, djokovic, vđv xuất sắc nhất năm,  djokovic nhận giải vđv xuất sắc nhất năm, Oscar thể thao, Laureus Awards

Messi vẫn được vinh danh dù thất bại tại hạng mục chính của giải Laureus Awards

Rạng sáng nay (19/4, giờ Việt Nam), lễ trao giải Laureus Awards hàng năm đã được diễn ra. Đây là giải thưởng được lập ra nhằm vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong làng thể thao thế giới, thuộc tất cả các bộ môn. Do quy mô rộng khắp (toàn bộ nền thể thao thế giới) cùng với việc có ý nghĩa toàn cầu, Laureus Awards được nhiều người gọi là giải “Oscar thể thao” vì tầm ảnh hưởng rất lớn.

Cũng giống như Oscar, Laureus Awards có rất nhiều hạng mục trao giải, thế nhưng đáng chú ý nhất vẫn là Nam vận động viên xuất sắc nhất và Nữ vận động viên xuất sắc nhất. Ở giải của nam, top 6 đề cử bao gồm Novak Djokovic (quần vợt), Lionel Messi (bóng đá), Usain Bolt (điền kinh), Stephen Curry (bóng rổ), Lewis Hamilton (đua F1) và Jordan Spieth (golf).

Giành danh hiệu ở hạng mục này là Novak Djokovic. Đây là lần thứ 3 và là lần thứ 2 liên tiếp tay vợt người Serbia giành danh hiệu này của Laureus. Trong khi đó, Serena Williams xuất sắc vượt qua Anna Fenninger (trượt tuyết - ski racer) để giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất năm.

Không chiến thắng ở hạng mục chính nhưng Lionel Messi cũng được vinh danh ở giải thưởng này. Anh trở thành vận động viên thi đấu xuất sắc nhất cùng đồng đội năm 2015. Barca đã giành cú ăn 5 vào năm ngoái và đây là một phần thưởng xứng đáng giành cho Messi.

Ngoài những giải thường trên, Laureus Awards còn có các hạng mục như: đội bóng xuất sắc nhất ( đội rugby All Blacks – nhà vô địch Rugby World Cup), sự trở lại xuất sắc nhất (Dan Carter – thành viên của All Blacks), ra mắt thành công nhất (Jordan Spieth – golf), cống hiến trọn đời (Niki Lauda – tay đua 3 lần vô địch giải Công thức 1) và tinh thần thể thao của năm (Johan Cruyff).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi djokovic vđv xuất sắc nhất năm djokovic nhận giải vđv xuất sắc nhất năm Oscar thể thao Laureus Awards
Xem thêm
TIN NỔI BẬT