Quảng cáo

Báo Trung Quốc chọn Quách Tĩnh làm thủ môn, Hư Trúc làm hậu vệ

Thứ ba, 30/01/2018 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Trang thể thao của đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đưa ra đội hình lý tưởng gồm các nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Nhà văn Kim Dung là cái tên đã quá thân thuộc với người dân Trung Quốc. Những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của ông đã có ảnh hưởng sâu rộng từ điện ảnh, văn học... cho tới cả bóng đá.

Mới đây, CCTV đã thử đưa ra đội hình lý tưởng gồm nhiều các nhân vật kiếm khách giang hồ trong các tiểu thuyết của Kim Dung. Cụ thể, vị trí thủ môn được CCTV chọn là Quách Tĩnh (Nhân vật trong Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp). Lý do CCTV đưa ra là: "Quách Tĩnh trấn thủ thành Tương Dương 16 năm mà không ngày nào để rơi vào thế thất thủ. Quách đại hiệp có tính cách cẩn trọng, chín chắn và ít mắc sai lầm".

quach tinh, doi hinh kim dung, bong da

Tác giả nói thêm: "Từng có ý kiến nên để Tiểu Long Nữ làm thủ môn vì có chiêu Thiên La Địa Võng nhưng e rằng nàng chỉ có thể tham gia đội bóng nữ mà thôi".

Với vị trí hậu vệ, CCTV chọn Thích Trường Phát, Hư Trúc và Thạch Phá Thiên. "Hư Trúc, Thạch Phá Thiên đều có võ công cao cường, vừa thật thà, không tham công trạng. Thích Trường Phát được chọn vì đa mưu túc trí, giỏi làm đối thủ tiến thoái lưỡng nan".

Trong khi đó vị trí tiền vệ phòng ngự được đánh giá là phù hợp với Hoàng Dược Sư và Trương Vô Kỵ. "Hoàng Dược Sư có năng lực cao cùng chiêu Kỳ Môn Độn Giáp, kiến thức uyên thâm về Cửu Cung Bát Quái. Trong khi đó chiêu Càn Khôn Đại Na Di của Trương Vô Kỵ sẽ giúp đội bóng như "hổ mọc thêm cánh".

"Vị trí tiền vệ trái và phải thuộc về Vi Nhất Tiếu và Triệu Bán Sơn, hai nhân vật này đều có tốc độ khó ai sánh kịp, công phu tấn công từ xa siêu phàm" - CCTV viết.

Vị trí tiền vệ công theo kênh CCTV thì Lệnh Hồ Xung là thích hợp hơn cả: "Lệnh Hồ Xung có Độc Cô Cửu Kiếm thiên biến vạn hóa, gặp chiêu nào là hóa giải được chiêu đó".

quach tinh, doi hinh kim dung, bong da

Còn vị trí tiền đạo thuộc về hai nhân vật là Kiều Phong và Đoàn Dự: "Kiều Phong là nhân vật chủ chốt, luôn biết nhắm trúng mục đích. Đoàn Dự có tuyệt chiêu Lăng Ba Vi Bộ và Lục Mạch Thần Kiếm, hỗ trợ Kiều Phong khống chế đối thủ thì sợ gì mà không ghi được bàn?. Có thêm Lệnh Hồ Xung trợ giúp phía sau, bộ ba tấn công này quá lợi hại" - CCTV nhấn mạnh.

Dương Quá cũng là nhân vật rất mạnh trong tiểu thuyết của Kim Dung, tuy nhiên CCTV không xếp anh vào đội hình này bởi: "Dương Quá bị mất một tay, chàng khó lòng lọt vào đội tuyển mà chỉ có thể thi Olympic dành cho người khuyết tật".

Vị trí BHL được giao phó cho Hoàng Dược Sư, Nhất Đăng Đại Sư, Âu Dương Phong và Hồng Thất Công. "Cả bốn người trải qua trăm trận, có tài thao lược và kinh nghiệm sống phong phú".

Nhậm Doanh Doanh, Trình Linh Tố, Bình Nhất Chỉ, Hồ Thanh Ngưu được chọn làm đội ngũ y tế chăm sóc đội bóng. Đội trưởng đội cổ vũ sẽ do Triệu Mẫn dẫn đầu vì "nàng dám yêu dám hận, hiếm khi e ngại, thẹn thùng". Vị trí nữa thuộc về Hoàng Dung với vai trò trưởng ban hậu cần.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
quach tinh doi hinh kim dung bong da
Xem thêm
TIN NỔI BẬT