Quảng cáo

Chung kết FA Cup: Phil Foden thực sự đáng sợ!

Thứ bảy, 25/05/2024 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Manchester City nhiều khả năng vẫn sẽ là ngòi nổ quan trọng của đội bóng trong trận chung kết FA Cup với Man Utd tối nay, và anh có thể “nổ” bất kỳ lúc nào.

Nghe nội dung bài viết

Xem số 47 của City thi đấu ở thời điểm hiện tại, chúng ta ắt hẳn sẽ có chung một cảm giác: “Cậu trai này có thể bùng nổ ở bất ký thời điểm nào”. Phong độ của Phil Foden đang ở đỉnh và những màn trình diễn gần đây của anh thực sự đe dọa đến bất kỳ hàng thủ nào phải đấu với City. 

Phong độ cao liệu có giúp Foden đạt “Quả bóng vàng” năm nay? (Nguồn: Twitter)

Thứ cảm giác này đã nhẹ nhàng chạm tới chúng ta kể từ sau trận derby Manchester gần nhất. MU đang dẫn 1-0 trong hiệp hai với siêu phẩm của Rashford từ đầu trận. Đấu pháp là rõ ràng đến từ Erik ten Hag, ông muốn hạ thấp khối đội hình, phòng ngự số đông và chờ thời cơ phản công với các chân chạy cánh tốc độ, điều mà Pep đã từng rất lo sợ trong một đến hai năm trước khi đối đầu với United của Ole. “Họ là một đội bóng được sinh ra để thi đấu điền kinh”, Pep đã từng có phát biểu như vậy về MU thời đó.

Nhưng, ai rồi cũng sẽ khác. Manchester United đã khác, đã không còn là của Ole. Và Manchester City cũng đã khác, Pep Guardiola đã không còn sợ phản công nữa rồi. City trận đấu đó vẫn từ từ triển khai lối đá của mình, họ vẫn cầm bóng, đan lát, mở biên và rồi bàn thắng đến. Phil Foden, trong một mùa giải bứt lên thành ngôi sao sáng, gồng gánh MC, đã tạo nên sự khác biệt. Một pha cứa lòng cong vút vào lưới Onana, một tình huống đập nhả rồi xâm nhập vòng cấm dứt điểm chìm tinh tế. 2-1, một mình số 47 phá hủy kế hoạch của United. 

Số 47 tỏa sáng trong lần gần nhất đối đầu MU. (Nguồn: Twitter)

Rồi, cầu thủ từ Stockport lại tiếp tục “phá đám” một lần nữa trong trận đấu cuối cùng ở ngoại hạng Anh vừa rồi. Cuộc đua vô địch trước vòng 38 vẫn rất căng thẳng khi Arsenal chỉ kém City 2 điểm. Ai cùng hy vọng và mong chờ vào một cuộc lật đổ. Đội bóng của Pep đã vô địch 3 năm liên tiếp, những khán giả trung lập muốn có một nhà vô địch mới, một sự mới mẻ. Arsenal đã cho thấy một bộ mặt lì lợm, bản lĩnh hơn nhiều so với mùa trước, và họ mong đối thủ của MC ở vòng cuối là West Ham cũng có thể thể hiện bộ mặt này tại Etihad. Một thứ hy vọng tương đối mong manh ở thời điểm đó…

Nhưng, Foden nói không. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của ngoại hạng Anh “đập nát” thứ hy vọng đó ngay từ sớm. Một pha cứa lòng cong vút từ phút thứ nhất của trận đấu, rồi sau đó là một tình huống dứt điểm khéo léo ở phút thứ 17 sau pha căng ngang vào trong của Doku. Lúc này, chắc hẳn nhiều fan Pháo Thủ đã “khóc rồi cất poster vào góc”.

West Ham chẳng có khả năng nào có thể gỡ đến 2 bàn trước một MC quá mạnh trên sân Etihad như này. Nếu họ có cơ may gỡ được thì những ngôi sao của City vẫn sẽ tìm được cách tấn công và đánh bại họ.Nhất là trong đội hình nửa xanh thành Manchester đang sở hữu một Phil Foden ở đỉnh cao phong độ và có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào.

Đêm nay, liệu United có lại bất lực trước tuyển thủ Anh? (Nguồn: Twitter)

Tuyển thủ Tam Sư thực sự đã có bước phát triển vững vàng trong những mùa giải gần đây. Từ ngày được đôn lên đội một của MC, số 47 đã phát triển từ một tiền vệ trẻ tuổi nhỏ con khéo léo với bóng rồi thành một cầu thủ tiềm năng nhưng không quá rõ ràng về vị trí thi đấu và cuối cùng là một ngôi sao tấn công đa năng như ở thời điểm hiện tại, người có thể dứt điểm bất kỳ trận đấu nào với bộ kỹ năng đang được hoàn thiện từng ngày dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Nhưng, cái đáng sợ nhất của Foden chính là tinh thần chiến đấu của anh, một chất ngông trong khuôn mặt trẻ tuổi, một sự tự tin từ những ngày chập chững xuất hiện tại Man City. Bản lĩnh lớn của chàng trai trẻ này được trui rèn ở môi trường khắc nghiệt nhất, và nó giúp anh đánh bại tất cả đối thủ.

Trận đấu giữa MU vs Man City diễn ra lúc 21h00 ngày 25/5, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT