Quảng cáo

Lộ lý do AFC loại Ma Ning, chọn trọng tài Oman bắt trận chung kết

Thứ ba, 30/01/2018 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Trung Quốc cho rằng quyết định loại trọng tài Ma Ning của AFC là để trả đũa NHM Trung Quốc.

Trước trận chung kết U23 Châu Á, nhiều nguồn tin cho rằng AFC giao trọng trách cho trọng tài người Trung Quốc Ma Ning điều khiển trận chung kết giữa U23 VN và U23 Uzbekistan. Tuy nhiên trước khi bóng lăn, AFC đã gây bất ngờ khi công bố người bắt chính là trọng tài Oman Ahmed Al-Kaf.

Việc AFC sắp xếp Ma Ning bắt chính trận chung kết trước đó có thể khẳng định là thông tin chính xác bởi cho đến thời điểm hiện tại timeline trận chung kết U23 Châu Á vẫn được AFC cập nhật trọng tài là ông Ma Ning. Thế nhưng cho đến trước giờ thi đấu LĐBĐ Châu Á lại đổi người cầm còi khiến NHM đặt dấu hỏi lớn?

Ifeng, NHM Trung Quốc, trọng tài Ma Ning, Ahmed Al-Kaf, AFC, U23 Việt Nam

Theo tờ Ifeng (Trung Quốc) chuyện AFC quyết định loại trọng tài Ma Ning bắt nguồn từ việc CĐV Trung Quốc giận dữ phản đối trọng tài Alireza Faghani (Iran) về những quyết định gây bất lợi dẫn đến U23 Trung Quốc bị loại trong trận thua U23 Qatar 1-2.

Không chỉ CĐV Trung Quốc mà chủ tịch LĐBD nước chủ nhà (CFA) là ông Cai Zhenhua đã gửi đơn khiếu kiện lên AFC. Tuy nhiên, phản ứng của CFA và CĐV Trung Quốc không nhận được hồi đáp thỏa đáng từ AFC. Vì thế NHM nước chủ nhà đã công kích AFC thậm tệ.

Nguồn tin tờ Ifeng khẳng định việc AFC loại Ma Ning khỏi trận chung kết là một hành động trả đũa của tổ chức này với NHM Trung Quốc. Sau đó AFC đưa ra lý do rằng Ma Ning bị rút vì vấn đề an ninh.

Tờ Ifeng viết: "Giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc, trận chung kết trọng tài Trung Quốc sẽ thực sự dẫn đến các vấn đề an ninh? AFC đã đưa ra một cái cớ để thể hiện ý định của họ".

Highlights: U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan (Chung kết U23 châu Á 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ifeng NHM Trung Quốc trọng tài Ma Ning Ahmed Al-Kaf AFC U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT