Quảng cáo

Giành giải ba V-League, Thanh Hóa chia tay đội trưởng Nastja Ceh

Thứ hai, 11/08/2014 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngay sau khi giành vị trí thứ 3 chung cuộc V-League 2014, Chủ tịch của CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng với đội trưởng Nastja Ceh.

 

Thanh Hóa quyết định chia tay Ceh ngay khi V-League 2014 hạ màn

 

Mặc dù thua Hà Nội T&T ở lượt trận cuối cùng V-League 2014, nhưng Thanh Hóa vẫn giành được giải ba chung cuộc khi SHB.ĐN chỉ giành được 1 điểm trước B.Bình Dương trên sân Gò Đậu. Đội bóng xứ Thanh không thể giành chức vô địch mùa giải năm nay khiến cho CĐV đội bóng này cảm thấy tiếc nuối khi họ có sự khởi đầu mùa giải mới rất thành công.

 

Hết giai đoạn lượt đi, Thanh Hóa vẫn đứng đầu BXH và họ thừa cơ hội để cạnh tranh chức vô địch. Và sự thành công ở giai đoạn đầu mùa là nhờ đóng góp công lớn của đội trưởng Nastja Ceh. Tuy nhiên sang giai đoạn hai họ bất ngờ sa sút và nỗ lực đến cùng cực mới giữ được vị trí thứ ba sau đội vô địch Bình Dương và á quân Hà Nội T&T. Khi đội bóng xứ Thanh thi đấu kém cỏi ở giai đoạn lượt về cũng là lúc đôi chân vị đội trưởng Ceh cảm thấy mệt mỏi phần vì tuổi tác, phần vì phải cày ải quá nhiều.

 

Video: Trận đấu cuối cùng của Ceh trong màu áo Thanh Hóa

 

Chính vì vậy, ngay sau V-League 2014 hạ màn thì lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã tính đến phương án sẽ chia tay cầu thủ từng thi đấu tại World Cup và Champions League này. “Ceh là cầu thủ có kỹ thuật cơ bản rất tốt, sở hữu những đường chuyển đẳng cấp và có nhãn quang quan sát tốt. Tuy nhiên, cậu ấy đã 36 tuổi, không còn đủ thể lực để thi đấu đỉnh cao. Đặc biệt, khi vào hè, thời tiết oi bức, Ceh không còn là chính mình khiến tuyến giữa Thanh Hóa bị hổng”, Chủ tich CLB Thanh Hóa ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ sau trận đấu với Hà Nội T&T chiều ngày 10/08.

 

Nastja Ceh từng là tài năng trẻ rất được kỳ vọng ở Slovenia, khi mới 17 tuổi đã được đôn lên đội một Drava Ptuj. Đây là bàn đạp để cầu thủ gốc Nam Tư chuyển sang thi đấu cho FC Brugge ở giải vô địch Bỉ và mở ra một thời kỳ tuyệt vời cho tiền vệ được mệnh danh là “Vua đá phạt” này.

 

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài gần 20 năm, Ceh trải qua 13 CLB và giành tổng số 13 chức vô địch quốc gia, Cup Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia. Anh còn là cầu thủ từng đọ tài cùng Andrea Pirlo, Clarence Seedorf, Paolo Maldini... của Milan ở Champions League khi khoác áo FC Brugge. Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1978 cũng góp mặt ở hai trong số ba trận của đội tuyển Slovenia tại World Cup 2002 được tổ chức trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Như vậy, sau khi chia tay Thanh Hóa, nhiều khả năng Nastja Ceh sẽ trở về quê hoặc tìm đội bóng ở quốc gia khác. Bởi BTC giải bóng đá trong nước vừa đề xuất phương án giảm ngoại binh và cầu thủ nhập tịch ở mùa giải mới, đặc biệt giải Hạng nhất QG sẽ không dùng ngoại binh. Vì thế, cầu thủ từng dự World Cup này sẽ khó kiếm được cơ hội cho mình ở mùa giải mới tại V-League 2015.

Sự kiệnBình Dương vô địch V-League 2014
Tiền đạo Huỳnh Kesley tìm được bến đỗ mới
Tiền đạo Huỳnh Kesley tìm được bến đỗ mới
(Thethao247.vn) – (Thethao247.vn) – Ngay sau khi giành được chức vô địch V-League 2014, B.Bình Dương đã lên kế hoạch thanh lọc nhân sự và những cầu thủ như Huỳnh Kesley đã không được gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch này ngay lập tức tìm được bến đỗ mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa chia tay Ceh Nastja Ceh chia tay Thanh Hóa Thanh Hóa vs Hà Nội T&T Thanh Hóa thua Hà Nội T&T Thanh Hóa đoạt giải 3 B.Bình Dương vô địch Hà Nội T&T đạt giải Á quân V league 2014 vòng 24 v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT