Quảng cáo

Vòng 24 V-League 2014: Thanh Hóa giành hạng 3

Chủ nhật, 10/08/2014 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau ngôi vô địch và vị trí á quân đã được xác định ở vòng đấu trước đó, đến lượt vị trí thứ 3 được chốt lại sau vòng 24. Dù thất bại 2-5 trước Hà Nội T&T, nhưng Thanh Hóa vẫn giành HCĐ vì SHB Đà Nẵng chỉ hòa với B.Bình Dương 1-1.

 

 

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 5-2 Thanh Hóa (V.League 2014)

 

Trận đấu được quan tâm nhất vòng 24 chính là cặp đấu giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng trên sân Bình Dương. Trận này được quan tâm vì đội bóng đất Thủ Dầu sẽ chính thức nhận cúp từ BTC giải ngay sau khi vòng đấu kết thúc.

Dù vậy, khó nói đội bóng đất Thủ Dầu quyết thắng trận này bằng mọi giá, khi họ chỉ sử dụng đội hình 2 để tiếp đội bóng sông Hàn. Một loạt ngôi sao như Tấn Tài, Anh Đức, Phước Tứ, Đình Luật, Tiến Thành, Quốc Thiện Esele… được B.Bình Dương cất trên băng ghế dự bị, thậm chí không được đăng ký trong danh sách thi đấu, nhường chỗ cho những gương mặt dự bị.

Đội hình xộc xệch ấy khiến cho đội bóng miền Đông Nam bộ thua trước ở đầu hiệp 1. Đấy cũng là thời điểm mà SHB Đà Nẵng ở gần với tấm HCĐ hơn lúc nào hết, vì cùng lúc đó trên sân Hàng Đẫy, đối thủ chính của SHB Đà Nẵng là Thanh Hóa tỏ ra dưới cơ so với Hà Nội T&T.

Người ghi bàn cho SHB Đà Nẵng trong tình huống này là Đoàn Hùng Sơn, sau khi anh nhận bóng từ đồng đội, đi qua 1 hậu vệ đội chủ nhà, rồi dứt điểm hạ thủ môn Minh Phong bên phía B.Bình Dương.



Thanh Hóa vs Hà Nội T&T, Thanh Hóa thua Hà Nội T&T, Thanh Hóa đoạt giải 3, B.Bình Dương vô địch, Hà Nội T&T đạt giải Á quân, V league 2014, vòng 24 v league 2014
B.Bình Dương chờ giây phút đón cúp trong cảnh mênh mông chỗ trống phía trên các khán đài



May cho B.Bình Dương ở chỗ họ kịp có bàn san bằng cách biệt tỷ số 1-1 trước khi trận đấu kết thúc, để tránh được thất bại bẽ bàng ngay trong ngày vui mà họ chờ đợi từ 6 năm nay.

Bàn thắng của đội tân vô địch V-League được thực hiện bởi cầu thủ dự bị Đặng Văn Thành ở phút 36, sau tình huống đánh gót khá kỹ thuật, từ đường chuyền ngang thuận lợi của Abass.

Đấy cũng là điềm may cho Thanh Hóa, bởi SHB Đà Nẵng thất bại cũng đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Thanh sẽ giành vị trí thứ 3, bất chấp các kết quả khác. Đội bóng xứ Thanh giành HCĐ dù ở vòng cuối cùng, họ để thua đậm Hà Nội T&T đến 2-5.

Thanh Hóa vs Hà Nội T&T, Thanh Hóa thua Hà Nội T&T, Thanh Hóa đoạt giải 3, B.Bình Dương vô địch, Hà Nội T&T đạt giải Á quân, V league 2014, vòng 24 v league 2014

Văn Thành (15) ghi bàn cho B.Bình Dương, gián tiếp giúp Thanh Hóa giành HCĐ



Với đội bóng thủ đô, chiến thắng vừa nêu cũng chỉ có ý nghĩa an ủi, bởi Hà Nội T&T đã để tuột ngôi vô địch về tay B.Bình Dương từ vòng đấu trước đó, sau khi họ thất bại trước người anh em SHB Đà Nẵng 1 tuần trước.

Những người ghi bàn cho Hà Nội trong trận đấu với Thanh Hóa ở sân Hàng Đẫy là Văn Hiếu ở phút 47, Cyrus ở phút 51, Văn Quyết ở phút 54, Samson ở phút 75 và Văn Thành ở phút 89. Trong khi đó, các bàn gỡ của Thanh Hóa được thực hiện bởi Quốc Phương ở phút 19 và Thanh Bình ở phút 55.


Một điều an ủi khác cho Hà Nội T&T là họ kết thúc giải với ngôi vua phá lưới thuộc về tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson, với 23 bàn thắng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Samson có danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League (năm ngoái, anh là đồng vua phá lưới với đồng đội Gonzalo).

Cũng có chiến thắng an ủi trong ngày thi đấu cuối cùng là HA Gia Lai. Đội bóng phố núi vượt qua Hải Phòng trên sân Pleiku bằng chiến thắng 2-1. Nhờ chiến thắng ấy mà Gỗ nhích lên 1 chút trên bảng xếp hạng, từ hạng 3 đến hạng 4, từ… dưới đếm lên.

Ở sân Long Xuyên, HV.An Giang khởi động cho trận play-off với Cần Thơ sau đây 6 ngày bằng thất bại 1-2 trước SL Nghệ An. Đây không phải là điều bất ngờ, nhưng điều quan trọng với HV.An Giang là họ tránh thua đậm, tránh cho các cầu thủ suy sụp về mặt tinh thần.

Còn ở một số cặp đấu khác diễn ra cùng thời điểm, ĐT Long An thắng Đồng Nai 1-0 ngay trên sân Đồng Nai, trong một trận cầu hầu như vô nghĩa với cả hai. Tương tự như thế là chiến thắng 2-0 của Than Quảng Ninh trước Quảng Nam trên sân Cẩm Phả, nơi mà cả hai đội ra sân chỉ để chờ… hết giờ.

Một điều đáng ghi nhận khác là lượng khán giả xem vòng đấu cuối cùng khá thưa thớt, đúng tâm lý chợ chiều. Ngay cả ở sân Bình Dương, nơi đội bóng đất Thủ Dầu đón cúp, khán đài vẫn còn đầy chỗ trống. Thậm chí, không khí còn thua xa ngày B.Bình Dương lên hạng cách nay 11 năm.

Kết quả vòng 24

Sân Long Xuyên: HV.An Giang – SL Nghệ An: 1-2

Sân Đồng Nai: Đồng Nai – ĐT Long An: 0-1

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Thanh Hóa: 5-2

Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Quảng Nam: 2-0

Sân Pleiku: HA Gia Lai – Hải Phòng: 2-1

Sân Bình Dương: B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng: 1-1

 

Sự kiệnBình Dương vô địch V-League 2014
Tiền đạo Huỳnh Kesley tìm được bến đỗ mới
Tiền đạo Huỳnh Kesley tìm được bến đỗ mới
(Thethao247.vn) – (Thethao247.vn) – Ngay sau khi giành được chức vô địch V-League 2014, B.Bình Dương đã lên kế hoạch thanh lọc nhân sự và những cầu thủ như Huỳnh Kesley đã không được gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch này ngay lập tức tìm được bến đỗ mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa vs Hà Nội T&T Thanh Hóa thua Hà Nội T&T Thanh Hóa đoạt giải 3 B.Bình Dương vô địch Hà Nội T&T đạt giải Á quân V league 2014 vòng 24 v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT