Quảng cáo

Man City phải trả tiền cho M.U, Arsenal, Chelsea để được dự Cúp C1

Thứ tư, 10/09/2014 14:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester City bị phạt 50 triệu bảng vì vi phạm luật công bằng tài chính và UEFA xác nhận rằng số tiền đó sẽ được chuyển vào tài khoản của các đội bóng khác them dự đấu trường Champions League và Europa League.

 

Man City trả tiền cho MU Arsenal Chelsea để dự Cúp C1, Man City bị phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính, Man City bị phạt 50 triệu bảng vi phạm luật công bằng tài chính, Man City nộp tiền phạt 50 triệu bảng, Man City dự Cúp C1Man City phải nộp phạt để được dự Champions League

 

Manchester City bị phạt số tiền khổng lồ lên tới 50 triệu bảng vì vi phạm luật công bằng tài chính là UEFA đưa ra. Tuy nhiên, nhà vô địch nước Anh sẽ chỉ phải nộp 20 triệu bảng nếu tuân thủ tốt các quy định của luật này trong những mùa giải tới.

 

Cùng với The Citizens thì PSG (Pháp) và Zenit (Nga) cũng phải nộp phạt trong đợt đầu tiên này. Số tiền mà 3 đội bóng nhà giàu phải gánh là 20 triệu bảng và UEFA xác nhận sẽ chia đều con số đó cho các đội bóng còn lại được tham dự Champions League và Europa League mùa giải trước. Điều đó đồng nghĩa với việc các đội đồng hương của Man City là M.U, Arsenal và Chelsea sẽ đều ‘bỗng dưng’ có tiền.

 

Theo tính toán, mỗi đội trong số 70 đội lọt vào vòng đấu bảng của 2 giải đấu danh giá cấp châu Âu dành cho các CLB sẽ nhận được 212.000 bảng Anh (265.000 euro). Với các đội tiếp tục hoàn thành tốt các tiêu chí của Luật công bằng tài chính ở mùa giải 2014-2015 và được dự cúp châu Âu, họ sẽ tiếp tục được hưởng thêm một khoản tương tự vào mùa giải năm sau.

 

Rõ ràng, với những biện pháp mạnh tay của UEFA, những đội vốn có ý thích tiêu xài không tiếc tay như Man City sẽ phải thay đổi lại cách thức tiêu pha nếu không muốn lâm vào cảnh ‘tiền mất tật mang’.

 

Video bàn thắng: Man City 0-1 Stoke City (Vòng 3 - Ngoại hạng Anh 2014/15)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City công bằng tài chính Man City bị phạt Man City Champions League Man City M.U Arsenal Chelsea Ngoại hạng Anh Cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT