Quảng cáo

Ireland nhận hối lộ để “chơi đẹp” với Messi?

Thứ năm, 25/06/2015 11:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Phóng viên Ezequiel Fernández Moores của tờ La Nación tiết lộ, LĐBĐ Argentina từng hối lộ mỗi cầu thủ CH Ireland 10.000 USD (khoảng 9.000 euro) để đảm bảo an toàn cho ngôi sao Lionel Messi.

Video danh thủ: Messi và 4 lần giành QBV trong sự nghiệp

Theo thông tin mà tờ La Nación, đúng thời điểm năm 2010, khi LĐBĐ CH Ireland đang lên một làn sóng tẩy chay FIFA sau khi bị loại một cách tức tưởi ở trận đấu play-off World Cup 2010 với Pháp bởi pha chơi bóng bằng tay của Thierry Henry.

Khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) kiêm Phó chủ tịch LĐBĐ thế giới FIFA, Julio Grondona cùng với người đứng đầu Sepp Blatter đã thương lượng với Ireland về một trận giao hữu cùng ĐTQG Argentina tại thủ đô Dublin (CH Ireland) nhằm xoa dịu dư luận.

LĐBĐ Argentina, CH Ireland, Lionel Messi.Ireland nhận hối lộ để “chơi đẹp” với Messi, Ireland Messi trong trận đấu với CH Ireland năm 2010

Tuy nhiên phương án này lại không nhận được sự đồng tình từ chính Messi và CLB chủ quản Barcelona. Để giải quyết tình hình, bộ đôi Julio Grondona cùng Sepp Blatter đã đưa ra quyết định táo bạo để vừa lòng đôi bên: Chi 10.000 USD cho mỗi cầu thủ CH Ireland để họ “không tắc bóng, không chơi thô bạo” và đảm bảo Messi hoàn toàn lành lặn.

Theo số liệu mà nguồn tin này đưa ra thì tổng cộng, số tiền mà FAI (LĐBĐ Ireland) sẽ nhận số tiền lên đến 5 triệu euro.

Rất trùng hợp, ở trận đấu đó Messi chỉ thi đấu khoảng 60 phút và được đưa ra nghỉ mà không gặp vấn đề gì về chấn thương hay thẻ phạt.

Hiện tại, LĐBĐ  Ireland đã bày tỏ sự phẫn nộ về thông tin thiếu căn cứ mà tờ La Nación đã đăng tải. Nguồn tin đến từ một quan chức FIA cho hay: “Trận giao hữu được sắp xếp trước khi Ireland bước vào vòng loại World Cup với Pháp, vì vậy những lời cáo buộc này hoàn toàn vô căn cứ!”.

Phía bên kia, LĐBĐ Argetnina cũng lên tiếng bác bỏ thông tin hối lộ, đồng thời khẳng định sẽ mời Pháp luật vào làm việc để làm rõ trắng đen sự thật sau bài viết của nhà báo Moores.

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Argentina CH Ireland Lionel Messi.Ireland nhận hối lộ để “chơi đẹp” với Messi Ireland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT