Nghi vấn xử ép tại Giải Vô địch các Câu lạc bộ Pencak Silat quốc gia năm 2024

Thứ ba, 26/03/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Tại giải Vô địch các Câu lạc bộ Pencak Silat quốc gia năm 2024 đã xuất hiện tranh cãi về quyết định của ban trọng tài trong trận đấu giữa Hà Nội và Hồ Chí Minh 2.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Pencak Silat quốc gia năm 2024 đang diễn ra từ ngày 22-30/3 tại nhà thi đấu tỉnh Nghệ An. Giải do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức. Tham gia giải có 29 câu lạc bộ Pencak Silat trên cả nước với hơn 500 VĐV. Các VĐV tranh tài ở hai lứa tuổi, từ 15 đến 17 tuổi và từ 18 đến 45 tuổi với hơn 50 nội dung thi đấu.

Vào ngày thi đấu 24/3 vừa qua đã xuất hiện tranh cãi trong trận đấu giữa 2 đơn vị đó là Hà Nội và Hồ Chí Minh 2. Hoàng Mai Anh - VĐV của đơn vị Hà Nội đã bức xúc đăng tải bài viết lên trang cá nhân của mình về quyết định của trọng tài điều hành trận đấu. Cụ thể nữ VĐV này chia sẻ: "Tôi là Hoàng Mai Anh, hiện đang là VĐV đội tuyển Pencak Silat Hà Nội. Và tôi đang tham dự giải vô địch các CLB Pencak Silat quốc gia năm 2024 tại Nghệ An. Video này là trận thi đấu của tôi với VĐV đơn vị HCM 2 diễn ra vào chiều tối ngày 24/3/2024. Nhưng đến hôm nay tôi vẫn đang thắc mắc, khó hiểu về cách xử lí và điều hành trận đấu của ban trọng tài đối với trận đấu của tôi. Đây cũng là những góc nhìn cá nhân, chia sẻ của tôi về trận đấu này.

anh-chup-man-hinh-2024-03-26-luc-145933-1711440012.png
Bài đăng trên trang Facebook cá nhân của VĐV Hoàng Mai Anh

1. Tôi đã thực hiện rất nhiều đòn đánh trong khi đó đối thủ của tôi không đánh bất cứ đòn nào mà trọng tài lại gọi tôi vào nhắc nhở lỗi không tích cực thi đấu và trừ điểm tôi.

2. Vì quá bức xúc cách mà trọng tài điều khiển trận đấu nên HLV của tôi đã đứng lên và đòi quyền lợi cho tôi (Đấy là một phản ứng bình thường của một hlv khi thấy VĐV của mình bị đối xử không công bằng trong trận đấu) .Vậy mà chủ tịch trận đấu đã rút thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo hlv của tôi. Và truất quyền thi đấu luôn cả tôi.

3. Trong khi đó cũng chính những người điều hành trận đấu cũng từng là HLV đưa VĐV đi thi đấu những giải quốc tế và cũng nhận rất nhiều thẻ đỏ . Tôi cũng từng tham gia các giải quốc tế nhưng chưa bao giờ thấy việc truất quyền hlv mà truất quyền luôn cả vdv . Vậy mà khi BHL của chúng tôi khiếu nại, BTC lại trả lời là họ làm theo luật Quốc tế. Vậy thử hỏi khi tham gia các giải Quốc Tế thì họ sử dụng luật gì ???

Tôi cảm thấy luật chỉ dành riêng cho đội pencak silat Hà Nội …"

trong-tai-1711439521.jpg
Đại diện trọng tài tuyên thệ tại lễ khai mạc giải Vô địch các Câu lạc bộ Pencak Silat quốc gia năm 2024

Qua trao đổi, được biết HLV Lê Tuấn Anh bên phía Hà Nội sau khi thấy VĐV Hoàng Mai Anh bị trọng tài nhắc nhở, ngay lập tức đã lên tiếng bảo vệ học trò. Tuy nhiên vị HLV này đã bị thẻ đỏ và bị truất quyền chỉ đạo và VĐV Hoàng Mai Anh cũng bị truất quyền thi đấu ngay trong trận và bị xử thua. Theo luật Pencak Silat, khi HLV bị thẻ đỏ chỉ bị cấm chỉ đạo VĐV trong thảm trong vòng một ngày, thế nhưng chủ tịch trọng tài điều hành trận đấu lại ra quyết định cấm chỉ đạo đến hết giải đối với HLV Hà Nội. Sau khi kết thúc trận đấu, phía đoàn Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức, tuy nhiên câu trả lời mà HLV Lê Anh Tuấn cùng các học trò nhận được đó là Các trọng tài đã làm theo luật quốc tế. 

"Việc này ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển Pencak Silat Hà Nội và khiến cho tâm lý của VĐV như chúng tôi rất bức xúc về việc mình đã cố gắng hết mình trên thảm đấu nhưng mà lại có kết quả không công bằng ", VĐV Hoàng Mai Anh chia sẻ. Hiện tại đang có nhiều ý kiến về sự việc này, một số VĐV đã lên tiếng bình luận không đồng tình với quyết định của trọng tài.

Đây không phải lần đầu tiên mà CLB Pencak Silat Hà Nội lên tiếng bức xúc vì quyết định của trọng tài. Tại vô địch các CLB pencak silat quốc gia 2023, đoàn Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải vì đã xử thua vận động viên Nguyễn Đức Quyền của mình không rõ ràng. Trước đó, Hà Nội cũng là đơn vị gửi đơn khiếu nại lên Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch về kết quả tại Đại hội TDTT toàn quốc, với những khúc mắc trước việc một số kết quả trong thi đấu được cho là trọng tài chấm không công tâm, qua đó VĐV của pencak silat Hà Nội bị thua đồng thời không phục về kết quả chung cuộc. 

Author Thethao247.vn Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT