Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng ra quân tại giải cầu lông Thái Lan

Thứ ba, 26/03/2024 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Hai tay vợt hàng đầu của cầu lông Việt Nam sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên (26/3) tại giải cầu lông TOYOTA International Challenge 2024.

Giải cầu lông TOYOTA International Challenge 2024 diễn ra từ ngày 26/3 đến 31/3 tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Sự kiện này thuộc hệ thống International Challenge của Liên đoàn Cầu lông Thế giới, với tổng giá trị giải thưởng là 25.000 USD cùng 4.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của BWF.

Cầu lông Việt Nam có hai đại diện đơn nam góp mặt tại giải đấu này là Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng. Đáng chú ý, bộ đôi này đều được xếp hạng hạt giống, lần lượt là số 2 và số 9.

Việc được xếp hạng hạt giống giúp Đức Phát và Hải Đăng chỉ phải gặp các tay vợt phải thi đấu vòng loại ở trận ra quân. Lê Đức Phát sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Orijit Chaliha và Chua Kim Sheng, trong khi đối thủ của Hải Đăng được xác định ở trận đấu của Sie Zi Lok và Phone Pyae Naing.

thumbnail-52-1711435049.png
Nguyễn Hải Đăng và Lê Đức Phát tham dự sự kiện International Challenge tại Thái Lan

Thành tích thi đấu của hai tay vợt Việt Nam trong thời gian vừa qua khiến người hâm mộ chưa thực sự yên tâm. Hải Đăng trong hai giải đấu gần nhất đều bị loại ngay từ vòng 1 trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tại Vietnam International Challenge 2024, tay vợt TP.HCM để thua đối thủ kém mình 70 bậc - Kok Jing Hong. Anh tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại Liu Liang , người cũng có thứ hạng thấp hơn rất nhiều, ngay trận mở màn giải Ruichang China Masters vừa qua.

Lê Đức Phát có phần nổi bật hơn khi tay vợt nam số một Việt Nam lọt vào đến tứ kết giải cầu lông Ba Lan mở rộng cách đây ít ngày. Tuy nhiên, tại giải đấu trên sân nhà trước đó, Đức Phát cũng bất ngờ dừng bước ngay ở trận mở màn.

Hiện tại, thứ hạng của Lê Đức Phát trên bảng xếp hạng BWF là hạng 72 thế giới, còn Hải Đăng là hạng 85. Để có vé dự Olympic Paris 2024, cả hai tay vợt này cần nhanh chóng cải thiện thành tích trước khi Liên đoàn Cầu lông thế giới chốt danh sách vào ngày 30/4/2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT