Nguyễn Hải Đăng dừng bước sớm ở giải cầu lông Trung Quốc

Thứ năm, 21/03/2024 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ có thực lực đến từ nước chủ nhà, Nguyễn Hải Đăng đã phải nếm mùi thất bại, bị loại sớm ở giải cầu lông Ruichang China Masters 2024.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/16 giải cầu lông Super 100 Ruichang China Masters 2024, tay vợt số 2 Việt Nam trên bảng xếp hạng BWF (Liên đoàn Cầu lông Thế giới) - Nguyễn Hải Đăng đã phải nhận thất bại trước đại diện nước chủ nhà - Liu Liang với tỉ số 0-2 (19-21; 10-21).

Với người hâm mộ cầu lông Việt Nam, chắc hẳn mọi người cũng không còn xa lạ với cái tên Liu Liang. Tay vợt này đang là đương kim vô địch giải cầu lông FELET Việt Nam International Series, đồng thời làm được điều này trong 2 năm liên tiếp.

Dù kém Hải Đăng hơn 100 bậc trên BXH thế giới, song thực lực của Liu Liang nói riêng cũng như các tay vợt khác đến từ nước chủ nhà Trung Quốc nói chung là không thể xem thường. Đó có lẽ là lí do khiến Lê Đức Phát quyết định không tham dự giải đấu này cùng các đồng đội, thay vào đó anh chọn tranh tài ở đấu cấp độ thấp hơn - Ba Lan mở rộng.

Nguyễn Hải Đăng dừng bước sớm ở giải cầu lông Trung Quốc 426046
Nguyễn Hải Đăng sớm gác vợt ở vòng 1 Ruichang China Masters trước một đối thủ mạnh (Ảnh: FB Nguyễn Hải Đăng)

Hải Đăng và Liu Liang chơi rất giằng co ở những điểm số trước khoảng thời gian time-out của set 1, thời điểm Đăng tạm dẫn đối thủ 11-8. Liu Liang đã vùng lên cực kì mạnh mẽ sau đó, vươn lên dẫn ngược đại diện của chúng ta 18-14 và 20-17.

Tay vợt số 2 Việt Nam chơi đầy nỗ lực để cứu 2 set point, rút ngắn tỉ số xuống còn 19-20. Dẫu vậy, Liu Liang vẫn bảo vệ được thành quả của mình, tạo lợi thế không nhỏ trước Hải Đăng trong set 2.

Sang đến set đấu này, Hải Đăng đã không còn là chính mình. Tay vợt quê Thành phố Hồ Chí Minh sớm để Liu Liang dẫn 4 điểm trước thời gian time-out, nhưng đó chưa phải là cơn ác mộng thực sự với đại diện của chúng ta.

Bởi ở những điểm số sau đó, Hải Đăng đã hoàn toàn bất lực, để Liu Liang ghi một mạch 6 điểm liên tiếp, tạo lập cách biệt rất lớn: 16-8. Những nỗ lực sau đó của Đăng là chưa đủ để ngăn Liu Liang chính thức giành quyền vào vòng 2.

Với việc Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Tiến Minh, Bùi Thành Đạt, Lê Ngọc Vân dừng bước, cầu lông Việt Nam chỉ còn hai cái tên trụ lại Ruichang China Masters 2024: Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư.

Hai nữ tay vợt của chúng ta sẽ có những trận đấu ở vòng 1/8 nội dung đơn nữ trong ngày hôm nay (21/3).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT