Nguyễn Tiến Minh khép lại hành trình tại Trung Quốc

Thứ tư, 20/03/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đã không thể giành quyền vào vòng đấu chính thức giải Ruichang China Masters 2024.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại cuối cùng giải Super 100 Ruichang China Masters 2024 diễn ra vào ngày hôm qua (19/3), tượng đài cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đã phải nhận thất bại 0-2 (19-21; 12-21) trước đại diện nước chủ nhà - Liu Ze Qing.

Dù không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, nền tảng thể chất cũng suy giảm ở độ tuổi tứ tuần, Tiến Minh vẫn khiến Liu Ze Qing phải toát mồ hôi hột ở set đấu đầu tiên. Niềm tự hào cầu lông Việt Nam vẫn còn đó kinh nghiệm và đẳng cấp để đưa ra những pha điều cầu rất khó chịu và đầy ý đồ, khiến đối thủ phải vất vả phòng ngự.

Từ khoảng cách bị dẫn 4 điểm, Tiến Minh đã xuất sắc quân bình tỉ số và duy trì thế trận giằng co với Liu Ze Qing cho đến những điểm số cuối cùng của set 1. Thật đáng tiếc khi tỉ số đang là 19-19, đại diện của chúng ta đã không thể trụ vững và để thua liền 2 điểm sau đó, nhận thất bại set 1 theo cách không thể đáng tiếc hơn.

Nguyễn Tiến Minh khép lại hành trình tại Trung Quốc 425289
Nguyễn Tiến Minh đã không thể đi tiếp tại Ruichang China Masters 2024 (Ảnh: Getty)

Thể lực đi xuống khiến Tiến Minh khó lòng chống trả được những pha đập cầu của Liu Ze Qing, trong khi đối thủ trẻ người Trung Quốc thừa thắng xông lên với lợi thế dẫn trước.

"Minh ca" gây bất ngờ cho đối thủ khi dẫn trước đế 5-0 trong set 2, nhưng đó là tất cả những gì mà anh có thể làm được. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của Liu Ze Qing, tay vợt sinh năm 2001 sớm cân bằng tỉ số 6-6 rồi ghi một mạch 8 điểm, vươn lên dẫn 14-6.

Liu Ze Qing sau đó đã không mắc sai lầm nào để có được thắng lợi chung cuộc trước đại diện của chúng ta, giành quyền vào vòng đấu chính thức.

Dù phải nhận thất bại trước đối thủ có thứ hạng kém hơn mình, song những gì Nguyễn Tiến Minh đã làm được ở độ tuổi 40 thực sự đáng khâm phục, là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.

Kết thúc hành trình tại Ruichang China Masters, Tiến Minh vẫn còn đó những nhiệm vụ quan trọng: theo sát bước tiến của người đàn em Nguyễn Hải Đăng và dõi theo màn trình diễn của người vợ Vũ Thị Trang. Trong ngày hôm nay (20/3), cả Hải Đăng, Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư đều sẽ ra sân thi đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT