Hạ gục NEXT LEVEL, dải ngân hà AIP DREAMERS trở thành tân vương Saigon ProAm Basketball Cup 2024 Brought by VNPAY

Chủ nhật, 24/03/2024 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Tối ngày 23/03/2023 tại Nhà thi Hồ Xuân Hương đã diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Cúp Bóng rổ Các CLB không chuyên Sài Gòn mùa 2 – chặng thi đấu thuộc hệ thống Vietnam ProAm Basketball Championship.

Giải đấu do Công ty Cổ phần New Sports phối hợp cùng Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam tổ chức, được tài trợ chính bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam – VNPAY và các đối tác đồng hành như nhãn hàng thể thao S.A Active Wear và công ty Spalding Việt Nam.

Saigon ProAm Basketball Cup by VNPAY cho thấy sự bùng nổ mạnh mẽ của phong trào bóng rổ tại Thành phố Hồ Chí Minh khi số lượng CLB mong muốn tham dự rất lớn và rất đa dạng, cùng với đó là chất lượng thi đấu và tính cạnh tranh của giải đấu được đẩy lên cao. Sự xuất hiện của nhiều ngôi sao trong nước và vận động viên nước ngoài như: Tâm Đinh, Michel Soy, Caleb Nguyễn, Hasan Thomas, DeAngelo Hamilton… đã công hiến hàng loạt màn trình diễn đẳng cấp với những cú Dunk như búa bổ, những pha ném half-court lạnh lùng, những màn ganh đua xô đổ kỷ lục liên tiếp…hâm nóng cầu trường trong mọi trận đấu. Điều này cho thấy hệ thống giải VBC đã và tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt và là động lực, phần thưởng cho những nỗ lực hay kế hoạch phát triển có định hướng của các CLB trên cả nước. Bên cạnh đó còn đóng vai trò là nền tảng cho các nhân tố trẻ được tỏa sáng, phát hiện và là 1 lựa chọn mới cho con đường đi lên chuyên nghiệp .

nhung-pha-bong-an-tuong-tran-chung-ket-saigon-proam-basketball-cup-2024-1711267527.jpg
SBC chính thức khép lại sau 11 ngày thi đấu

Saigon ProAm Basketball Cup 2024 đã chứng kiến sự phá kỷ lục ấn tượng khi cầu thủ Michael Soy (AIP Dreamers) đã vượt qua thành tích ghi 3 điểm của Nguyễn Đức Anh (Dwarf) tại Hanoi Basketball Championship. Anh đã ghi tổng cộng 18 quả 3 điểm trong một trận đấu. Đồng thời, kỷ lục số điểm cá nhân trong một trận cũng đã bị phá vỡ khi Michael Soy (AIP Dreamers) ghi được 54 điểm và Tony Hoàng (Next Level) ghi được 45 điểm, vượt qua thành tích trước đó (42 điểm) của Nguyễn Anh Kiệt (Hidden Dragons) tại chặng Hà Nội. 

Trải qua 11 ngày thi đấu, 32 trận đấu với tinh thần nỗ lực hết mình, thi đấu cống hiến, đoàn kết, trung thực và cao thượng, nhiều trận đấu đã diễn ra sôi nổi, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao, nhiều màn trình diễn chói sáng. 2 đội bóng đi đến trận đấu cuối của giải để tranh chức Vô địch đó là đội AIP DREAMERS và NEXT LEVEL. 

Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả những hiệp đấu vô cùng hấp dẫn với những màn ganh đua điểm số đầy kịch tích, những màn so tài thể hiện kĩ năng vô cùng độc đáo khiến nhà thi đấu liên tục bùng nổ bởi sự phấn khích và trầm trồ. Chung cuộc, đội AIP DREAMERS đã chiến thắng đối thủ với tỉ số 111 - 89 để trở thành tân vương và nhận tổng giá trị giải thưởng lên tới 70 triệu đồng. 

tan-vuong-aip-dreamers-nhan-huy-chuong-va-cup-tai-le-be-mac-saigon-proam-basketball-cup-2024-1711267519.jpg
AIP DREAMERS trở thành tân vương của giải

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, Saigon ProAm Basketball Cup 2024 với định hướng mỗi giải đấu là một dịp lễ hội thể thao còn mang đến cho khán giả không khí sôi động, hiện đại của những tiết mục âm nhạc đến từ cặp đôi ca sĩ BIGDADDY x EMILY, cuộc thi Breaking Dance với những màn Battle cực căng. Cùng với đó là những ưu đãi trang phục phụ kiện thể thao, vật phẩm lưu niệm của giải đấu, thưởng thức Ẩm thực ở các quầy Fanzone với công tác chuẩn bị được tổ chức chu đáo giúp trải nghiệm thưởng thức thể thao của người xem trọn vẹn và không ngừng nâng cao.

Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao cờ, cúp, huy chương và quà tặng cho các đội đoạt giải.

  • Vô địch: AIP DREAMERS
  • Giải nhì: NEXT LEVEL
  • Giải ba: IN ‘N’ OUT
  • VĐV xuất sắc nhất giải: Michael Soy - AIP DREAMERS

Saigon ProAm Basketball Cup 2024 Brought by VNPAY đã để lại những kỷ niệm đẹp, khó quên trong ký ức của mỗi vận động viên và các khán giả luôn cổ vũ nhiệt tình, vô tư trên tinh thần thể thao cao thượng. Sau khi kết thúc Saigon ProAm Basketball Cup 2024, New Sports và VTVcab sẽ tiếp tục lên kế hoạch tổ chức những chặng tiếp theo trong hệ thống giải Vietnam Basketball Championship 2024, và hướng tới vòng chung kết tổng mùa thứ 2 VBC 2024.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT