Bóng rổ Mĩ lọt bảng tử thần ở Olympic Paris 2024

Thứ tư, 20/03/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Sẽ không dễ để đội tuyển bóng rổ Mĩ với những ngôi sao lớn nhất có thể bảo vệ được tấm HCV Olympic danh giá tại Paris năm nay.

Vào tối ngày hôm qua (19/3) theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng rổ tại Olympic Paris 2024 đã chính thức diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Mĩ với những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ nằm ở bảng đấu không hề dễ chịu.

Cụ thể, đoàn quân huấn luyện viên Steve Kerr sẽ nằm ở bảng C cùng đội tuyển Serbia, đội tuyển Nam Sudan và đội tuyển vượt qua vòng loại tổ chức tại San Juan, Puerto Rico.

Cuộc đối đầu giữa Serbia và Mĩ chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trái bóng cam trên toàn thế giới bởi cả hai đội tuyển đều sở hữu những tên tuổi rất đình đám trong đội hình.

Đội tuyển Mĩ khả năng cao sẽ mang đến Paris năm nay đội hình được coi là "dream team" với những cái tên chất lượng nhất như "Nhà vua" LeBron James, "Bếp trưởng" Stephen Curry hay "The Process" Joel Embiid - người đã quyết định chọn đại diện màu áo "Xứ sở cờ hoa" thay vì đội tuyển Pháp hay đội tuyển Cameroon.

Rất nhiều những gương mặt có số má khác của bóng rổ Hoa Kì cũng muốn thi đấu vì màu cờ sắc áo tại kì Thế vận hội lần này như Devin Booker, Bam Adebayo, Tyrese Haliburton hay Anthony Edwards. Một cơn đau đầu "dễ chịu" với HLV Steve Kerr.

Bóng rổ Mĩ lọt bảng tử thần ở Olympic Paris 2024 425523
Các bảng đấu môn bóng rổ Olympic Paris 2024 (Ảnh: FIBA)

Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao lớn nhất của Serbia là Nikola Jokic - một trong những trung phong đẳng cấp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Xung quanh "The Joker" cũng có những vệ tinh đủ chất lượng: Bogdan Bogdanovic, Nikola Jovic hay Marko Guduric, v.v. để có thể biến đại diện đến từ châu Âu trở thành ứng cử viên hàng đầu cho những tấm huy chương quý giá ở Thế vận hội.

Trong khi đó, đội tuyển Nam Sudan với Carlik Jones, Nuni Omot, Wenyen Gabriel, v.v. chưa phải là đối thủ của tuyển Mĩ. Mối nguy lớn nhất mà LeBron James cùng các đồng đội phải đối diện nhiều khả năng là Lithuania - đội bóng mạnh nhất ở vòng loại Olympic Paris tổ chức ở Puerto Rico.

Đội tuyển đến từ quốc gia vùng Baltic có trong tay 2 trung phong đã gây dựng được tên tuổi ở NBA: Domantas Sabonis, Jonas Valanciunas cùng những gương mặt tiềm ẩn nhiều mối nguy như Mindaugas Kuzminskas hay Rokas Jokubaitis, v.v.

Ở 2 bảng đấu còn lại, nhà ĐKVĐ thế giới Đức nằm cùng bảng B với Pháp, Nhật Bản và một đội vòng loại chưa xác định. Trong khi đó, Canada với Shai Gilgeous-Alexander, Jamal Murray, Dillon Brooks, v.v. rơi vào bảng đấu có tuyển Úc của những Josh Giddey, Joe Ingles, Patty Mills, v.v. cùng 2 đội vượt qua vòng loại.

Môn bóng rổ Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 11/8 ở 2 địa điểm: Pierre-Mauroy Stadium (vòng bảng) và Bercy Arena (vòng play-off).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT