Diệt gọn Memphis Grizzlies, Nikola Jokic đi vào lịch sử với thành tích không tưởng

Thứ sáu, 29/12/2023 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Trung phong hàng đầu NBA hiện tại - Nikola Jokic vẫn đang trên hành trình chinh phục những kỉ lục khó tin bằng lối chơi hiệu quả và thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) sáng nay (29/12), Denver Nuggets đã không gặp nhiều khó khăn để đả bại Memphis Grizzlies với cách biệt lên đến 37 điểm (142-105).

Đặc biệt, với thành tích rất khó tin trong trận đấu này, Nikola Jokic tiếp tục xác lập thêm một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Với 26 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng thành công, 10 kiến tạo, tung ra 11/11 cú ném trúng đích, 1/1 cú ném 3 và 3/3 quả phạt một cách hoàn hảo, trung phong toàn năng người Serbia đã sánh vai với huyền thoại Wilt Chamberlain, trở thành cầu thủ thứ 2 có 3 lần trong sự nghiệp hoàn tất cú triple-double với tỉ lệ ghi điểm thành công tuyệt đối (với tối thiểu 10 cú ném được thực hiện).

Diệt gọn Memphis Grizzlies, Nikola Jokic đi vào lịch sử với thành tích không tưởng 381371
Nikola Jokic là cơn ác mộng với vòng trong của Memphis Grizzlies trong trận đấu ngày hôm nay (Ảnh: Getty)

Huyền thoại Wilt Chamberlain đã làm được điều này lần đầu tiên trong lịch sử cách đây gần 60 năm trong trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Los Angeles Lakers ngày 17/2/1966. Trong trận đấu này, Chamberlain có được 30 điểm, 15 rebound và 13 kiến tạo.

Cả Wilt Chamberlain và Nikola Jokic đã có 3 lần làm được thành tích khó tin này. Những cái tên khác từng thiết lập được bộ thông số hoàn hảo trên là Giannis Antetokounmpo, Draymond Green, Russell Westbrook, Wes Unseld, TJ McConnell, Robert Williams III, Evan Turner và Bo Outlaw.

Với việc mới chỉ 28 tuổi và vẫn đang duy trì được phong độ rất cao, cơ hội để Nikola Jokic xô đổ được kỉ lục của Wilt Chamberlain là rất lớn.

Nhà đương kim vô địch NBA đang chưa thực sự nóng máy ở mùa giải năm nay do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như chấn thương của Jamal Murray ở đầu mùa giải hay chưa có nhân tố thực sự ổn ở băng ghế dự bị (cho đến khi Reggie Jackson dần tìm lại chính mình).

Hiện tại, Denver Nuggets đang xếp thứ 2 trên BXH khu vực miền Tây với thành tích 23 thắng, 10 thua, xếp sau Minnesota Timberwolves. Những cái tên đình đám khác ở miền Tây "khói lửa" như Los Angeles Lakers, Phoenix Suns và Golden State Warriors chỉ xếp lần lượt ở các vị trí thứ 9, 10 và 11.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT