Nikola Jokic lập triple-double, Denver Nuggets nhẹ nhàng vượt qua LA Lakers trong ngày khai màn mùa giải

Thứ tư, 25/10/2023 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu đầu tiên của mùa giải NBA 2023-2024 khi đương kim vô địch Denver Nuggets đã khẳng định sức mạnh vượt trội trước Los Angeles Lakers của siêu sao Lebron James.

Nghe nội dung bài viết

Q1: Nuggets 34-20 Lakers

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Ball Arena nằm ở độ cao hơn 1,600m so với mặt nước biển cùng vị thế là đương kim vô địch giải đấu, Nuggets đã nhập cuộc vô cùng áp đảo. Trung phong Nikola Jokic vẫn cho thấy được đẳng cấp tuyệt đối, không chỉ bởi những tình huống post-up lên rổ không thể ngăn cản, mà còn bởi nhãn quan chiến thuật hơn người của mình.

Bên cạnh đó, sự cơ động của các vệ tinh xung quanh như Jamal Murray hay Kentavious Caldwell-Pope cũng giúp Nuggets đa dạng hơn về lựa chọn tấn công.

Khi trận đấu mới trôi qua hơn 4 phút, Nuggets đã có lợi thế dẫn 6 điểm. Con số này được nới rộng lên thành 11 điểm sau khi các cầu thủ Lakers liên tục "ném gạch". Họ tiếp tục duy trì được lợi thế và tạo cách biệt 14 điểm sau khi Q1 kết thúc.

Q2: Nuggets 29-34 Lakers

Sau khoảng thời gian đáng quên ở Q1, Lakers đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 với sự tỏa sáng của trung phong Anthony Davis. Kĩ thuật cá nhân cùng kĩ năng ném rổ điệu nghệ của "AD" đã giúp Lakers thu hẹp khoảng cách đáng kể so với đối thủ, với điểm nhấn là 1 cú ném 3 điểm sau hơn 3 phút của Q2. 

Nuggets chơi chùng xuống trông thấy, thậm chí đội chủ nhà còn có đến 2 phút không thực hiện được bất kì cú ném nào cho đến khi Michael Porter Jr lên rổ ghi 2 điểm. Từ khoảng giữa hiệp đấu, Lebron James được tung vào sân và mang lại điểm số quan trọng nhờ những tình huống đột phá mạnh mẽ của mình.

Lakers bước vào giờ nghỉ với khoảng cách thua 9 điểm so với đối thủ.

Q3: Nuggets 24-26 Lakers

Hiệp đấu thứ 3 đã mang đến khá nhiều những tình huống xử lí khiến các khán giả theo dõi trận đấu không khỏi "đau mắt". 2 đội dứt điểm rất nhiều nhưng hiệu quả mang lại là vô cùng thấp. 

Dẫu vậy, trong những phút cuối cùng của Q3, Lakers lại là đội chơi tốt hơn. 5 điểm quan trọng của Lebron James và D"Angelo Russell giúp đoàn quân HLV Darvin Ham có thắng lợi ở hiệp đấu này.

Q4: Nuggets 32-27 Lakers

Việc để Lakers có 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 hiệp đấu buộc các cầu thủ Nuggets phải chơi quyết tâm hơn, và họ đã thể hiện rõ điều đó. Các nhà đương kim vô địch đã phòng ngự rất chắc chắn, khóa chặt hoàn toàn bộ đôi Anthony Davis - Austin Reaves bên phía đối thủ. Ở mặt trận tấn công, ngôi sao Nikola Jokic tỏa sáng rực rỡ để hoàn tất cú triple-double (29 điểm - 13 bắt bóng bật bảng - 11 kiến tạo).

Những nỗ lực muộn màng của Lebron James hay Taurean Prince là chưa đủ để giúp Lakers lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, Denver Nuggets vượt qua LA Lakers với tỉ số 119-107.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Michael Malone có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải NBA 2023-2024, trong khi ở bên kia chiến tuyến, Lakers còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hiện thực hóa mục tiêu tiến sâu ở vòng play-off.

Ngày thi đấu hôm nay (25/10) vẫn còn trận đấu giữa Phoenix Suns và Golden State Warriors. Hiện tại, Phoenix Suns đang dẫn đối thủ 24-17 trong hiệp 1.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT