Ngôi sao bóng rổ Serbia nhận MVP giải nhà nghề NBA tại... chuồng ngựa

Thứ năm, 12/05/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Chắc Nikola Jokic cũng không thể ngờ được rằng mình được trao danh hiệu MVP tại địa điểm khó đỡ thế này.

Nikola Jokic là ngôi sao bóng rổ Serbia hiện đang thi đấu cho đội Denver Nuggets tại giải bóng rổ nhà nghề NBA. Anh hiện cũng là thành viên của đội tuyển bóng rổ nam Serbia, thi đấu ở vị trí trung phong.

Có biệt danh là "the Joker", Jokic thể hiện bản năng sát thủ ghi bàn điệu nghệ. Tại mùa giải 2021-22 trong màu áo của Denver Nuggets, ngôi sao 26 tuổi đã thi đấu đầy xuất sắc, qua đó giành danh hiệu MVP (Vận động viên xuất sắc nhất) tại mùa giải này của NBA.

Video: Ngôi sao bóng rổ Serbia Nikola Jokic nhận MVP tại chuồng ngựa

Thế nhưng, cách anh nhận danh hiệu đáng tự hào có phần kỳ lạ với các ngôi sao của NBA thế khi anh được trao MVP ngay tại chuồng ngựa ở quê nhà.

Jokic vô cùng xúc động khi được một cộng đồng chào đón như vậy khi anh trở về chuồng ngựa ở quê nhà Sombor, Serbia. Bạn bè, gia đình và những người thân thiết ở Nuggets, bao gồm cả huấn luyện viên Nuggets Mike Malone và Tim Connelly, đã chờ đợi anh ấy để chính thức ăn mừng danh hiệu MVP mùa giải NBA thứ hai liên tiếp.

ngoi-sao-bong-ro-serbia-nhan-mvp-giai-nha-nghe-nba-tai-chuong-ngua
Nikola Jokic nhận chiếc cúp MVP ngay tại chuồng ngựa ở quê nhà

“Khi tôi quay trở lại chuồng ngựa, tôi đã nhìn thấy chiếc xe của cha đỡ đầu của mình, tôi tự hỏi tại sao, và thực tế là tất cả mọi người đều ở đó. Tôi đã nhìn thấy chiếc cúp ở chỗ họ. Đó là một khoảnh khắc rất cảm động đối với tôi. Thực sự đây là điều tuyệt vời, một kỷ niệm rất đáng nhớ trong cuộc đời tôi".

Là cầu thủ NBA đầu tiên vượt qua 2.000 điểm, 1.000 rebounds và 500 kiến ​​tạo trong một mùa giải, tay ném bóng rổ có biệt danh "the Joker" cũng là cầu thủ trụ cột thứ 5 trong lịch sử đạt được cú đúp danh hiệu MVP, sau Bill Russell, Wilt Chamberlain, Kareem Abdul-Jabbar và Moses Malone.

Trong số những nguồn cảm hứng của Jokic khi tay ném Serbia đến NBA, Nikola Jokic đã chọn Tim Duncan là ngôi sao bóng rổ đầu tiên, sau đó là Dirk Nowitzki, LaMarcus Aldridge và ngôi sao bóng rổ Pháp khác, Boris Diaw. Kể từ bây giờ, chính Nikola Jokic là người truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ về lối chơi kết hợp giữa kỹ thuật và sự khéo léo của bản thân ngôi sao Serbia này.

Video: Chistian Juzang tại giải bóng rổ VBA 2020

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ Nikola Jokic giải nhà nghề NBA chuồng ngựa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT