Quảng cáo

Vua Pencak Silat Singapore bật khóc khi lần đầu giành vàng SEA Games

Thứ năm, 12/05/2022 15:29 PM (GMT+7)

Iqbal Bin Abdul Rahman đã lần đầu tiên được nếm thử cảm giác đứng trên bục cao nhất của Đại hội Thể thao khu vực.

Singapore đã giành được tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31 vào thứ Tư (ngày 11 tháng 5), sau khi vận động viên Pencak Silat Iqbal Bin Abdul Rahman xuất sắc giành chiến thắng trong nội dung quyền đơn nam.

Võ sĩ 28 tuổi này đã giành được 9,960 điểm trong trận chung kết để vượt qua đối thủ Ilyas Sadara của Thái Lan với 9,930 điểm diễn ra tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm.

vua-pencak-silat-singapore-bat-khoc-khi-lan-dau-gianh-vang-sea-games
Iqbal Bin Abdul Rahman có màn trình diễn ấn tượng tại chung kết nội dung quyền đơn nam bộ môn Pencak Silat

Iqbal từng là nhà vô địch thế giới và bốn lần đoạt huy chương vàng Giải vô địch châu Á, tuy nhiên tấm huy chương vàng SEA Games vẫn là thứ mà vua Pencak Silat của đảo quốc Sư tử chưa thể làm được trong năm lần tham dự trước đó. Thành tích cao nhất của Iqbal là huy chương bạc tại lần tổ chức gần đây nhất vào năm 2019 diễn ra ở Philippines và trước đó là tấm huy chương đồng tại quê nhà Singapore vào năm 2015.

Khi biết được điểm số giành được của mình, anh đã khuỵu xuống, xúc động dâng trào khi cuối cùng cũng giành được HCV SEA Games cho mình.

"Rất nhiều đồng đội của tôi, huấn luyện viên của tôi nói rằng lần thứ sáu là cơ hội", anh ấy nói với CNA sau chiến thắng của mình. "Đến với SEA Games, tôi không nói với bản thân rằng tôi muốn giành HCV. Tôi nói với bản thân rằng tôi muốn cống hiến tất cả mọi thứ của mình, tôi không muốn quay trở lại Singapore với sự hối tiếc".

vua-pencak-silat-singapore-bat-khoc-khi-lan-dau-gianh-vang-sea-games
Võ sĩ 28 tuổi đầy xúc động khi lần đầu giành vàng SEA Games

Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Edwin Tong, người đang có mặt tại Hà Nội để hỗ trợ các vận động viên, bày tỏ sự cảm kích trước quyết tâm của Iqbal trong việc theo đuổi tấm huy chương vàng SEA Games.

"Chúng tôi rất tự hào về Iqbal và tôi hy vọng rằng con đường mà anh ấy ghi dấu vàng đầu tiên cho Singapore sẽ làm gương cho nhiều người khác sau này", anh nói với các phóng viên sau chiến thắng của Iqbal.

"Nhưng HCV của anh ấy cũng là một câu chuyện về sự gan dạ, kiên cường và quyết tâm. Đây là lần thứ sáu anh ấy dự SEA Games và tôi rất tự hào về anh ấy vì đã thể hiện sự gan dạ và bền bỉ này. Tôi hy vọng anh ấy sẽ truyền cảm hứng cho nhiều vận động viên Đội tuyển Singapore hơn nữa".

Video: Ba cô gái khóc nức nở khi giành vàng cho đoàn TTVN

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng