Quảng cáo

Một số fact thú vị mà bạn có thể bỏ lỡ ở SEA Games 31

Thứ hai, 09/05/2022 15:03 PM (GMT+7)

Kỳ SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam năm nay chứng kiến rất nhiều điều thú vị mà có thể bạn đã bỏ lỡ.

Kỳ SEA Games 31 năm nay là lần thứ hai Việt Nam đứng ra đăng cai và tổ chức Đại hội Thể thao khu vực, lần đầu tiên vào năm 2003 đã tạo tiếng vang lớn cho bạn bè Đông Nam Á và được xem là một trong những kỳ SEA Games đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Lần thứ hai trở thành chủ nhà của Đại hội lớn nhất khu vực, chắc chắn rằng Việt Nam phải chịu áp lực không nhỏ không chỉ mỗi về cơ sở vật chất, chất lượng chuyên môn thi đấu mà còn cả quảng bá truyền thông và hình ảnh văn hóa nước nhà. Và có thể thấy rằng, mặc dù vẫn có một số sai sót, nhìn chung những hoạt động xung quanh trước SEA Games 31 đang thực hiện khá hiệu quả.

mot-so-fact-thu-vi-ma-ban-co-the-bo-lo-o-sea-games-31
Kỳ SEA Games 31 chứng kiến nhiều điều thú vị mà ít ai để ý đến

Và tại kỳ SEA Games lần này, có rất nhiều điều thú vị mà có thể người hâm mộ theo dõi sự kiện thể thao này đã bỏ lỡ. Vậy hãy cùng điểm qua một số điểm gây bất ngờ tại Đại hội năm nay nhé.

1. Kỳ SEA Games đầu tiên trong lịch sử tổ chức vào năm chẵn

Bạn không nhầm đâu, SEA Games 31 chính là Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên tổ chức vào năm chẵn. Thông thường, SEA Games thường sẽ tổ chức vào năm lẻ theo định kỳ 2 năm một lần và SEA Games 31 cũng không phải ngoại lệ khi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2021.

Thế nhưng, ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài đã khiến Ban tổ chức e ngại về tính an toàn của Đại hội, do đó, quyết định cuối cùng chính là lùi SEA Games 31 sang năm sau. Cụ thể, SEA Games 2022 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5 với lễ khai mạc sẽ diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

2. Khoảng cách tuổi tác giữa VĐV lớn nhất và VĐV ít tuổi nhất là... 54

Năm nay, kỷ lục về VĐV lớn tuổi nhất là huyền thoại Billiards từ Philippines, Efren Reyes. Phù thủy Billiards sinh ngày 26 tháng 8 năm 1954, có nghĩa đến cuối tháng 8 này, ông sẽ tròn 68 tuổi.

mot-so-fact-thu-vi-ma-ban-co-the-bo-lo-o-sea-games-31
"Phù thủy" Efren Reyes tham dự SEA Games khi đã gần 68 tuổi

Cơ thủ được xem là vĩ đại nhất hành tinh này đã tham dự SEA Games từ năm 1987 và đạt rất nhiều thành công lớn nhỏ cho thể thao Philippines.

Trong khi đó, VĐV nhỏ tuổi nhất thuộc về tuyển thủ golf Lê Chúc An. Cô gái trẻ tham dự SEA Games khi chỉ mới 14 tuổi, hiện vẫn đang học cấp 2. Đại hội lần này có thể xem là sự kiện quốc tế đầu tiên mà Chúc An góp mặt.

mot-so-fact-thu-vi-ma-ban-co-the-bo-lo-o-sea-games-31
Lê Chúc An là VĐV trẻ nhất tham dự SEA Games 31 khi chỉ mới 14 tuổi

3. SEA Games 31 diễn ra trên 12 địa điểm thi đấu

SEA Games 31 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với vai trò trung tâm chính và 11 tỉnh, thành phố lân cận, gồm: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ.

Đây có thể xem là kỷ lục về số lượng địa điểm thi đấu và cũng chính vì tổ chức tại quá nhiều nơi mà Đại hội năm nay diễn ra một sự việc oái oăm: Đua thuyền Philippines không có thuyền để thi đấu do việc vận chuyển thiết bị quá khó khăn. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã nhanh chóng cung cấp thuyền cho Philippines để giúp họ làm quen một cách nhanh chóng nhất.

4. Linh vật SEA Games được lựa chọn qua cuộc thi sáng tác

Tại Đại hội lần này, Sao la vinh dự trở thành linh vật chính thức. Và loại động vật quý hiếm này được lựa chọn thông qua một cuộc thi sáng tác biểu trưng.

mot-so-fact-thu-vi-ma-ban-co-the-bo-lo-o-sea-games-31
Sao la là linh vật chính thức của SEA Games 31 năm nay

Theo lời của Ban tổ chức, cuộc thi diễn ra trong gần 1 năm và đã nhận được 1.478 tác phẩm đăng ký dự thi, trong đó có 910 mẫu biểu trưng , 557 mẫu biểu tượng vui và 11 bài hát. Sau thời gian tranh cãi, lựa chọn, cuối cùng Sao la là ứng cử viên cuối cùng và trở thành biểu tượng SEA Games năm nay.

5. Việt Nam có số lượng VĐV tham gia đông đảo nhất, trong khi Brunei tham gia với chỉ hơn... 20 VĐV

Là chủ nhà của SEA Games năm nay, với việc đặt mục tiêu top 1 toàn đoàn, không có gì khó hiểu khi Việt Nam tham dự với số lượng VĐV đông đảo nhất. Cụ thể, đoàn thể thao nước nhà có tổng cộng 960 VĐV (530 nam, 430 nữ).

mot-so-fact-thu-vi-ma-ban-co-the-bo-lo-o-sea-games-31
Chủ nhà Việt Nam là đoàn thể thao có số lượng VĐV tham gia đông đảo nhất năm nay

Ngược lại, Brunei chỉ mang tới 23 VĐV tham dự kỳ SEA Games 31 và cũng là quốc gia có số lượng tuyển thủ tham dự ít nhất năm nay. Các kỳ SEA Games trước đó, quốc gia nhỏ bé này chưa bao giờ tham dự với dưới 60 VĐV.

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng