Carlos Alcaraz: "Tiểu Nadal" đầy bản lĩnh của làng banh nỉ đương đại

Thứ hai, 09/05/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Alexander Zverev đã giúp tài năng trẻ người Tây Ban Nha trở thành một ngôi sao đầy hứa hẹn, tiếp nối đàn anh Rafael Nadal.

Mới đây, trận chung kết Madrid Open 2022 giữa hai tay vợt trẻ đã có kết thúc đầy bất ngờ. Trước trận đấu, "hoàng tử Đức" Alexander Zverev được xếp hạng hạt giống số 2 của giải và được đánh giá cao nhất rất nhiều, trong khi đó "tiểu Nadal" Carlos Alcaraz đã có hai chiến thắng ngoạn mục trước huyền thoại Rafael Nadal và Novak Djokovic. Do đó, người hâm mộ chờ đợi vào một thế trận mãn nhãn.

Video: Carlos Alcaraz trong trận chung kết Madrid Open 2022

Thế nhưng, chỉ sau 1 giờ thi đấu, chàng trai sinh năm 2003 đã hạ đẹp đàn anh Zverev sau 2 set với tỉ số chóng vánh 6-3, 6-1 để lên ngôi cao nhất ngay trên giải đấu tại sân nhà. Chiến thắng này giúp Alcaraz leo top mạnh mẽ lên vị trí số 6 trên bảng xếp hạng ATP, đây chính là thứ hạng cao nhất từ trước tới giờ của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha.

carlos-alcaraz-tieu-nadal-day-ban-linh-cua-lang-banh-ni-duong-dai
Alcaraz lên ngôi tại giải Madrid Open 2022

Điều khiến người hâm mộ ấn tượng hơn cả về Alcaraz chính là anh chàng mới chỉ 19 tuổi, thế nhưng đã ẵm tới 2 giải Masters 1000 trong năm nay, đều đánh bại những tay vợt đẳng cấp hơn mình để tiến tới chức vô địch. 

Vậy CV của Carlos Alcaraz hiện tại như thế nào?

Năm 2020, khi chưa đầy 17 tuổi, Alcaraz đã debut làng quần vợt chuyên nghiệp, thế nhưng khi đó anh chưa để lại ấn tượng thực sự rõ nét và có phần choáng ngợp trước sự khắc nghiệt từ giải trẻ lên các giải có đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, chính điều này giúp cho Alcaraz ngày càng tỏ ra quyết tâm hơn, ngày càng trở nên tiến bộ qua từng ngày.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại đàn anh Richard Gasquet tại giải Croatia Open 2021. Việc tích lũy điểm số từ các giải đấu trong năm giúp Alcaraz lọt top 8 tay vợt trẻ tham dự giải Next Gen ATP Finals 2021 và tại đây, anh đã lên ngôi cao nhất một cách thuyết phục.

carlos-alcaraz-tieu-nadal-day-ban-linh-cua-lang-banh-ni-duong-dai
Tay vợt sinh năm 2003 tại giải Next Gen ATP Finals 2021

Năm 2022 có thể là năm đánh dấu nốc thang mới trong sự nghiệp khi đánh bại Casper Ruud và Alexander Zverev tại 2 giải đấu Miami và Madrid Open, khẳng định đẳng cấp của tay vợt trẻ U20 số 1 hiện nay. Đặc biệt, việc đánh bại cả hai ngôi sao Novak Djokovic và Rafael Nadal cùng 1 giải đấu Madrid, đặc biệt là trước "ông vua mặt sân đất nện" Nadal càng chứng tỏ năng khiếu của ngôi sao 19 tuổi này.

Roland Garros 2022 năm nay, người hâm mộ chờ đợi liệu chàng trai trẻ Tây Ban Nha có thể tạo ra những bất ngờ nào nữa trên sân đấu. Với thành tích tuyệt vời trong năm nay, "tiểu Nadal" được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh đồng hương của mình để trở thành huyền thoại mới của làng quần vợt thế giới.

Video: Những pha bóng đầy ngẫu hứng của "Tàu tốc hành" Roger Federer

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Carlos Alcaraz tennis tiểu Nadal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT