Quảng cáo

Sốc: Đua thuyền Philippines có thể mất vàng SEA Games vì... không có thuyền

Thứ năm, 05/05/2022 10:12 AM (GMT+7)

Bộ môn thế mạnh của thể thao Philippines có nguy cơ không thể giành vàng tại SEA Games năm nay vì lý do hi hữu.

Mới đây, Ủy ban Olympic Philippines đã phải "gọi điện cầu cứu" chủ nhà Việt Nam vì một tình huống hy hữu hiếm khi xảy ra: các tay đua thuyền Philippines sẽ không có thuyền để tranh tài tại SEA Games 31.

“Chúng tôi không thể đưa bất kỳ thuyền đua nào của mình đến Việt Nam do các vấn đề hậu cần vì địa điểm thi đấu khá xa Hà Nội”, Chủ tịch Hiệp hội Đua thuyền Philippines Pato Gregorio cho biết hôm qua trên diễn đàn trực tuyến Hiệp hội Nhà văn thể thao Philippines.

soc-dua-thuyen-philippines-co-nguy-co-mat-vang-sea-games-vi-khong-co-thuyen
Đua thuyền Philippines sẽ không có thuyền riêng do vấn đề vận chuyển

Ông Gregorio cho biết địa điểm thi đấu cách thủ đô Việt Nam hai giờ lái xe, tương đương 118 km.

“Ủy ban thể thao Philippines đã thông báo với chúng tôi vào tháng trước rằng chúng tôi không thể mang theo thuyền của mình vì nhà cung cấp dịch vụ hậu cần không thể làm điều đó”, ông nói thêm trong chương trình thể thao công cộng được hỗ trợ bởi Milo, Ủy ban thể thao Philippines, Ủy ban Olympic Philippines, Công ty giải trí và trò chơi Philippines Corp, Khách sạn Amelie và Milo.

Vì lý do này, các tay chèo Philippines có thể sẽ đua bằng thuyền mượn tại SEA Games 31 năm nay. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Edgar Maerina cho biết các tay chèo sẽ cần làm quen nhanh với những chiếc thuyền sẽ được Ban tổ chức Việt Nam cho mượn hai ngày trước khi bắt đầu cuộc thi.

soc-dua-thuyen-philippines-co-nguy-co-mat-vang-sea-games-vi-khong-co-thuyen
Đua thuyền được xem là một trong những môn thế mạnh của Philippines

“Dù sao đi nữa, chúng tôi hy vọng rằng những chiếc thuyền mượn mà chúng tôi sẽ sử dụng sẽ có kích thước tương tự như chúng tôi sử dụng để huấn luyện ở đây”, Maerina nói, người nhớ lại đây cũng chính là khó khăn mà đội đua thuyền gặp phải trong các kỳ SEA Games 2013 tại Myanmar và 2017 tại Malaysia.

“Việt Nam cho biết sẽ phân bổ thuyền cho đội tuyển quốc gia. Sẽ không có xung đột và chúng tôi muốn cảm ơn Cong Bambol đã hỗ trợ cá nhân chúng tôi để chúng tôi có thể sử dụng chúng".

Bộ môn đua thuyền được xem là thế mạnh của thể thao Philippines. Tại kỳ SEA Games gần đây nhất, đua thuyền Philippines đã giành tổng cộng 4 tấm HCV, chỉ đứng sau Indonesia với 10 HCV giành được.

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng