Bóng rổ nam Indonesia quyết "vượt mặt" Philippines tại SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia đã tăng cường đội hình của mình để thách thức Philippines trong việc giành vàng nội dung bóng rổ nam tại SEA Games 31 tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam.

Mới đây, huấn luyện viên Rajko Toroman của bóng rổ nam Indonesia tiết lộ rằng Marques Bolden và Derrick Michael Xzavierro sẽ có trận ra mắt đội tuyển quốc gia tại SEA Games sau khi tham gia tập huấn gần đây.

Ông Toroman cho biết Bolden với chiều cao 2m08 sẽ thay thế Lester Prosper trở thành cầu thủ nhập tịch của đội tuyển trước thềm SEA Games. Ngoài ra, Xzavierro đang là thành viên của Học viện toàn cầu NBA, người gần đây đã trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên sẽ chơi ở NCAA Division I với đội bóng Grand Canyons.

bong-ro-nam-indonesia-quyet-vuot-mat-philippines-tai-sea-games-31
Marques Bolden sẽ là "nhân tố bí ẩn" của bóng rổ nam Indonesia tại SEA Games năm nay?

Marques Bolden được xem là một trong những ngôi sao triển vọng của bóng rổ Indo khi đã chơi một thời gian ngắn cho Cleveland Cavaliers. Trước đó, khi chơi cho G-League trong màu áo của Utah Jazz là Salt Lake Stars, Bolden đã có trung bình 12,3 điểm, 9,3 rebounds và 1,9 blocks trong mùa giải 2021-2022.

Toroman cho biết Bolden đã gia nhập Indonesia vào tháng trước và anh ấy hy vọng anh ấy cuối cùng sẽ ký hợp đồng với Jazz vào mùa giải tới.

“Chúng tôi đã thay thế Lester bằng Marques Bolden và anh ấy đã gia nhập tuyển vào tháng 4”, Toroman chia sẻ với Spin POV trực tiếp từ Jakarta. “Anh ấy đang tập luyện cùng đội. Anh ấy đã chơi ở G-League năm ngoái và rất có thể anh ấy sẽ ký hợp đồng với Utah Jazz sau Fiba Asia”.

Tại kỳ SEA Games diễn ra 3 năm trước tại Philippines, Indonesia đánh mất tấm huy chương đồng sau khi để thua Việt Nam, 86-71, trước đó đã để thua Philippines với tỉ số 97-70 ở bán kết. SEA Games 31 lần này, chuyên gia người Serbia vẫn tỏ ra dè chừng trước đương kim HCV.

bong-ro-nam-indonesia-quyet-vuot-mat-philippines-tai-sea-games-31
Tuyển bóng rổ nam Indonesia quyết giành vàng tại SEA Games sau thất bại tại kỳ trước

"Với Philippines, họ sở hữu một đội hình rất mạnh và có chiều sâu. Những cầu thủ như Fajardo, Japeth, Bolick, Thirdy Ravena, Dwight Ramos, Wright đều vô cùng xuất sắc và tuyệt vời. Tuy nhiên, đội hình của chúng tôi đã có sự cải thiện về chất lượng và tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng cạnh tranh hơn trước, đặt mục tiêu cao cho SEA Games lần này”.

"Chúng tôi không có quá nhiều trận đấu cùng nhau và chúng tôi hiểu rằng SEA Games giống như một sự chuẩn bị cho FIBA Châu Á, điều này sẽ giúp chúng tôi thấy mình phải thay đổi và cải thiện những gì", ông Toroman chia sẻ thêm về dự định sắp tới.

Video: Những cú slam dunk đẳng cấp tại NBA mùa giải 2021-22

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ SEA Games 31 Marques Bolden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT