Quảng cáo

Bóng rổ Philippines sắp bị "truất ngôi vương" tại SEA Games?

Thứ năm, 28/04/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Bóng rổ Philippines sẽ thực hiện mục tiêu lớn hơn ở tương lai trong việc kéo dài sự thống trị nền bóng rổ của nước này tại các kỳ SEA Games.

Tại khu vực Đông Nam Á, bóng rổ Philippines tỏ ra quá vượt trội so với những đối thủ khác trong khu vực. Cụ thể, ví dụ rõ nhất chính là việc nước này giành được 14 tấm huy chương vàng liên tiếp và đã có tổng cộng 19 lần lên ngôi vô địch kể từ khi bộ môn bóng rổ được đưa vào thi đấu tại SEA Games.

Thế nhưng, giám đốc tuyển bóng rổ Philippines, ông Butch Antonio cho biết trong Diễn đàn Hiệp hội nhà văn thể thao Philippines rằng các đối thủ trong khu vực bắt đầu sẵn sàng và đầu tư cho bộ môn bóng rổ nhằm có thể rút ngắn khoảng cách với Philippines.

bong-ro-philippines-sap-bi-truat-ngoi-vuong-tai-sea-games
Giám đốc tuyển bóng rổ Philippines, ông Butch Antonio

"Mục tiêu của bóng rổ Philippines sẽ ngày càng lớn hơn từ giờ cho đến thời gian dài sắp tới", Antonio nói trong buổi họp báo trực tuyến được tổ chức vào thứ Ba, ngày 26 tháng 4 vừa rồi.

"Các đối thủ như Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Malaysia đã có những bước tiến lớn trong thời gian qua với mục đích chấm dứt sự thống trị của bóng rổ Philippines trong khu vực".

Tuy vậy, bất chấp những lo lắng, giám đốc tuyển bóng rổ xứ Tagalog cảm thấy rằng đội tuyển vẫn có thể giành được vàng tại Đại hội khu vực diễn ra ở Việt Nam vào ngày 16 tháng 5 tới. “Thực sự mà nói, mặc dù không phải là tôi khoe khoang, nhưng đội tuyển Philippines vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng SEA Games 31 năm nay", ông Antonio cho biết thêm.

bong-ro-philippines-sap-bi-truat-ngoi-vuong-tai-sea-games
Bóng rổ xứ Tagalog đang là thế lực số 1 tại Đông Nam Á với 14 huy chương vàng SEA Games liên tiếp

Huấn luyện viên của tuyển bóng rổ Philippines, ông Chot Reyes đã bắt đầu chuẩn bị trước đó với kế hoạch lựa chọn 12 cầu thủ cuối cùng sẽ tham gia tranh tài tại SEA Games năm nay.

Các ngôi sao của PBA như June Mar Fajardo, Japeth Aguilar, Robert Bolick, Matthew Wright, Kevin Alas và những ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản Dwight Ramos và Thirdy Ravena nằm trong số 16 cầu thủ được triệu tập và họ sẽ là trụ cột của tuyển bóng rổ Philippines.

Butch Antonio cho biết HLV trưởng đang yêu cầu một ít thời gian trước khi chọn đội hình 12 người chính thức cho SEA Games 31.

Những cú 'slam dunk' đẳng cấp tại giải nhà nghề NBA mùa giải 2021-22

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ bóng rổ Philippines SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo