"Bông hồng bóng chuyền Đức" bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp

Thứ năm, 28/04/2022 12:36 PM (GMT+7)
A A+

Đang trong thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp, đối chuyền số 1 của nước Đức Louisa Lippmann bất ngờ tuyên bố giải nghệ.

Ngày hôm qua (27/4), trên trang cá nhân của mình, đối chuyền người Đức Louisa Lippmann, hiện đang chơi cho CLB Scandicci ở Ý, bất ngờ chia sẻ tâm thư về quyết định giã từ sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp.

"Năm 2008, tôi được chứng kiến ​​trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo đội tuyển Đức tại Halle/ Westphalia và từ đó giấc mơ lớn nhất của tôi là được trở thành một phần của đội tuyển quốc gia.

Năm 2013, tôi nhận được lời mời đầu tiên vào đội tuyển quốc gia, thế nhưng hai tuần sau chấn thương đã khiến tôi mất cơ hội lên tuyển. Sau phẫu thuật, tôi đã nỗ lực để quay trở lại.

bong-hong-bong-chuyen-duc-bat-ngo-tuyen-bo-gia-tu-su-nghiep
Tâm thư về việc giải nghệ của Lippmann trên trang cá nhân của mình

Đội tuyển quốc gia và giấc mơ Thế vận hội luôn là lý do để tôi chơi bóng chuyền, là động lực hàng ngày của tôi, điều đó khiến tôi tự hào và là một vinh dự đặc biệt đối với tôi. Tôi đã luôn cho đi mọi thứ và nhận được rất nhiều. Thật không may không phải là những thành công lớn mà tôi luôn mơ ước.

Đối với tôi, hành trình thăng trầm này tạm thời đã qua. Ba năm qua thi đấu ở Thượng Hải, Kaliningrad và Ý đã khiến thể chất lẫn tinh thần của tôi bị kiệt quệ. Do đó, từ bây giờ, tôi sẽ giã từ bóng chuyền để tìm kiếm những mục tiêu mới.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đồng hành và đội tuyển quốc gia vì tất cả những gì các bạn đã cho tôi suốt thời gian qua."

bong-hong-bong-chuyen-duc-bat-ngo-tuyen-bo-gia-tu-su-nghiep
Nhan sắc đầy quyến rũ của Lippmann trên sân thi đấu

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lippmann đã chơi cho USC Münster, Dresdner SC, SSC Palmberg Schwerin, Il Bisonte Firenze, Shanghai Volley, Lokomotiv Kaliningrad và gần đây nhất là cho Savino Del Bene Scandicci.

Sau khi thất bại trong việc giành vé tới Tokyo, đối chuyền 27 tuổi đã tạm dừng sự nghiệp để chuyển sang chơi bóng chuyền bãi biển. Sau một thời gian, cô mới quay trở lại với nội dung sở trường.

Có thể nói rằng, trong làng bóng chuyền nữ, Lippmann được xem là một trong những đóa hoa rực rỡ, tài sắc vẹn toàn. Mỗi khi cô xuất hiện trên sân bóng, cô gái 27 tuổi luôn khiến người hâm mộ trầm trồ không chỉ bởi nhan sắc xuất chúng mà cả tài năng vượt trội của cô.

Thành tích cá nhân

  • Giải bóng chuyền VĐQG Đức 2016-17: VĐV xuất sắc nhất
  • Tổng kết 2017: VĐV bóng chuyền Đức của năm
  • Giải bóng chuyền VĐQG Đức 2017-18: VĐV xuất sắc nhất
  • Vòng loại Olympic Tokyo 2020: Đối chuyền xuất sắc nhất

Thành tích đội tuyển quốc gia

  • 2014 Montreux Volley Masters: Huy chương vàng
  • 2014 Women's European Volleyball League: Huy chương bạc
  • 2017 Montreux Volley Masters: Huy chương bạc

Top những pha bóng xuất sắc của Louisa Lippmann

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Louisa Lippmann bóng chuyền Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT