Quảng cáo

Bóng chuyền Malaysia và giấc mơ trở lại đường đua Đông Nam Á

Thứ năm, 28/04/2022 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Sau 39 năm giành HCĐ SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia một lần nữa khẳng định sẽ xây dựng lại sự nghiệp trong lần tranh tài trên đất Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia đã đồng ý tham dự SEA Games 31 sau lời mời của BTC Việt Nam khi Indonesia rút lui. Chưa nói đến thực lực của đội bóng thì đây chính là một hành động thể thao đẹp tại kỳ Đại hội năm nay. 

Ngày 19/4, Liên đoàn nước này đã gửi danh sách các thành viên tham dự SEA Games 31 đến Việt Nam, điều khiến giới chuyên môn lẫn NHM các nước ngạc nhiên là có nhiều VĐV còn khá trẻ, có cầu thủ chỉ mới 18 tuổi (2004). 

Bóng chuyền nữ Malaysia và giấc mơ trở lại đường đua Đông Nam Á 131853
Danh sách 14 VĐV đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia

Theo như danh sách trên, có đến 10 cầu thủ sinh năm 200x, đây là một đội hình có thể nói là trẻ nhất lịch sử trong các kỳ Đại hội. Được biết, BLĐ nước này đang đầu tư hạng mục bóng chuyền với mục đích trở lại đường đua khu vực nên mới sử dụng những cầu thủ trẻ trên một hành trình dài.

Lần tham dự này sẽ đánh giá được những nỗ lực của các VĐV để BHL kịp thời điều chỉnh và trở lại mạnh hơn vào SEA Games 2023. 

Mặc dù có đến 80% là cầu thủ trẻ nhưng đội bóng nước này lại đặt mục tiêu vào bán kết, trong khi đó 4 đội còn lại có phần mạnh hơn đều khẳng định sẽ xuất hiện tại Top 4 và thậm chí là HCV.

Liệu đội tuyển nữ Malaysia có thành công giành được tấm vé vào chơi bán kết? Lần cuối cùng Malaysia giành được huy chương là năm 1983, cách đây 39 năm với tấm huy chương đồng.

Bóng chuyền nữ Malaysia và giấc mơ trở lại đường đua Đông Nam Á-131886
Đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia đặt mục tiêu bước vào bán kết SEA Games 31

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Tham dự giải đấu gồm 5 nước là: chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. 

Các đội tuyển tham dự sẽ đánh 1 vòng tròn tính điểm để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào chung kết tranh chức vô địch và hai đội xếp kế sẽ cạnh tranh tấm huy chương đồng. Còn đội có điểm thấp nhất giải đấu thì xếp thẳng hạng 5.

Video tập luyện của cầu thủ cao nhất bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Duy Khánh (2m14)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Đội tuyển Malaysia SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT