Hành trình từ cậu bé không vượt qua bài kiểm tra mắt đến cầu thủ vĩ đại NBA của 'Chef' Stephen Curry

Thứ năm, 14/03/2024 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Stephen Curry, nhà vô địch NBA bốn lần với Golden State Warriors, đã chia sẻ rằng bản thân từng thất bại trong bài kiểm tra mắt khi còn là một đứa trẻ cố gắng tham gia môn thể thao này trước khi trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại.

Stephen Curry luôn là cái tên đầy quen thuộc với những người yêu thích trái bóng cam . Anh chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng và được biết đến là một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhiều chuyên gia và cầu thủ đã coi Curry là tay ném vĩ đại nhất trong lịch sử NBA. Curry cũng được coi là người đã có vai trò trong việc cách mạng hóa lối chơi bóng rổ bằng cách truyền cảm hứng cho chiến thuật sử dụng các cú ném ba điểm nhiều hơn.

Cầu thủ 36 tuổi này đã phát triển mạnh mẽ như một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của làng bóng rổ chuyên nghiệp trong hơn một thập kỷ qua, nắm giữ tỷ lệ ném phạt cao nhất trong sự nghiệp trong lịch sử NBA (91,0%) và kỷ lục NBA về số lần ném ba điểm được thực hiện vào năm một mùa giải thường xuyên với 402 vào năm 2016, đánh bại kỷ lục 286 trước đó của chính anh ấy.

curry-5-1710403673.jpeg
Curry là một trong số những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất thời đại

"Máy ném ba" đã giành được các danh hiệu NBA vào các năm 2015, 2017, 2018 và 2022, đồng thời được vinh danh là MVP của NBA vào năm 2015 và 2016 và từng tham dự NBA All-Star 10 lần. “ Thật tuyệt khi nói về nguồn gốc sự nghiệp bóng rổ của tôi. Bóng rổ đã có trong máu tôi. Bố tôi - Dell Curry đã chơi ở NBA trong 16 năm, và do đó có một chút xung đột nội bộ về việc đưa bóng rổ trở thành một phần của công việc kinh doanh của gia đình" , Curry nói. 

Tuy nhiên, hành trình lên tới đỉnh cao của anh không phải là một hành trình dễ dàng. Stephen Curry từng chia sẻ: “ Khi tôi bắt đầu thi đấu bóng rổ có tổ chức khi 9 tuổi, lúc đó tôi chưa đủ cân nặng và không thực sự vượt qua bài kiểm tra mắt. Tôi luôn có suy nghĩ bị đánh giá thấp này ngay từ đầu. Có rất nhiều người nói với tôi rằng tôi không thể làm được hoặc không thể làm được.Khi đó, tôi gần như phải chấp nhận tất cả những điều đó, và hầu như ở mọi cấp độ từ bóng rổ lúc 9 tuổi đến trung học cơ sở, đến bóng rổ trung học, có rất nhiều rào cản trong việc tôi nghĩ mình là ai khi còn là một cầu thủ bóng rổ, và không biết liệu mọi người nghĩ gì về tôi.

curry-2-1710403673.jpeg
Pha ăn mừng quen thuộc của cỗ máy ném ba

Tôi đã mang theo tinh thần bị đánh giá thấp đó trong suốt chặng đường, không nhận được nhiều thư tuyển sinh đại học hoặc lời mời học bổng từ nhiều trường lớn có tiếng trong môn bóng rổ đại học, đến khi tôi chính thức nhận được lời đề nghị từ Đại học Davidson, một trường nghệ thuật tự do nhỏ ở Bắc Carolina có khoảng 1900 sinh viên vào thời điểm đó, và tất cả những gì tôi cần là một chút cơ hội và một huấn luyện viên tin tưởng mình.

Phần còn lại là lịch sử kể từ đó khi tôi đi theo mục đích của mình với tư cách là một cầu thủ bóng rổ, phát triển đạo đức làm việc tuyệt vời mà tôi vẫn dựa vào cho đến ngày nay. Bây giờ tôi đã thi đấu 15 năm ở NBA và sẽ cố gắng kéo dài càng lâu càng tốt, nhưng suy nghĩ bị đánh giá thấp đó vẫn tồn tại và tồn tại trong tôi cho đến ngày nay".

Là con trai của cựu cầu thủ NBA Dell Curry và là anh trai của cầu thủ đang chơi tại NBA Seth Curry, Stephen Curry từng chơi bóng cho đội bóng rổ đại học Davidson Wildcats. Anh lập kỷ lục ghi điểm mọi thời đại cho cả Davidson và Liên đoàn miền Nam, hai lần được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm tại Liên đoàn. Trong năm thứ hai, Curry cũng thiết lập kỷ lục ghi được nhiều cú ném ba điểm nhất trong một mùa giải của NCAA, và sau đó được Warriors chọn với lượt chọn tổng thứ bảy trong kì NBA Draft 2009.

curry-ok-1710403673.png
Bếp trưởng luôn là đầu tàu dẫn dắt đội bóng của mình

Khi được hỏi động lực đến từ đâu để bản thân tiếp tục theo đuổi sự nghiệp mơ ước, Curry nói rằng đó là điều anh cảm thấy luôn ở đó." Tôi đã có nó nhưng nó đã được xác nhận bởi những người nhìn thấy cách tôi thể hiện bản thân. Đôi khi bạn có thể gọi nó là hơi ảo tưởng. Bạn có thể thấy tôi như một đứa trẻ gầy gò đang cố gắng bảo vệ cầu thủ giỏi nhất trên sàn, cố gắng thi đấu với những đối thủ cao hơn mình vì tôi cảm thấy mình thuộc về.

“Nhưng những người xung quanh tôi đã xác nhận rằng: hãy tiếp tục làm những gì bạn đang làm, tiếp tục tin tưởng vào bản thân và luôn có suy nghĩ tận dụng mọi cơ hội để chơi bóng rổ. Tôi đã mang theo điều đó. Điều khó khăn bây giờ là khi bạn đạt được một chút thành công, bạn sẽ có xu hướng đánh mất tinh thần và tư duy đó, và tôi phải nhắc nhở bản thân về việc tôi đến từ đâu và tôi đã đi được bao xa",  bếp trưởng Curry đã chia sẻ động lực để duy trì đam mê của mình.

Nhìn về thế hệ bóng rổ trẻ hiện tại, Curry nói rằng: " Tôi thấy thế hệ trẻ tiếp theo có khả năng gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng, đồng thời giúp tạo cơ hội trong một số công việc tôi đang làm ngoài sân đấu. Tôi cảm thấy có điều gì đó dễ tiếp cận trong cách tôi chơi trận đấu. Ngay cả khi bạn thấy tôi thi đấu với những người ở NBA lúc này, tôi vẫn trông giống như người nhỏ con nhất ngoài kia, nhưng tôi cố gắng chơi cao hơn tầm vóc của mình. Mọi người đã bị thu hút bởi cách tôi chơi và hy vọng nó đã được truyền cảm hứng ."

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT