Ném không biết trượt là gì, cận vệ của 'Hoàng tử' Luka Doncic đi vào lịch sử NBA

Thứ ba, 12/03/2024 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Sự có mặt của trung phong tài năng này giúp Dallas Mavericks của Luka Doncic, Kyrie Irving chơi khởi sắc hơn rất nhiều ở NBA mùa giải năm nay.

Mới đây, tân binh của Dallas Mavericks - Daniel Gafford đã chính thức đi vào lịch sử NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ) với thành tích không tưởng.

Cụ thể, trung phong người Mĩ đã thực hiện đến 23 cú ném thành công liên tiếp, kéo dài từ trận đấu giữa Mavericks với Miami Heat cách đây 4 ngày.

Gafford thực hiện 5/5 cú ném trong trận đấu với Heat, 7/7 lần trong trận đấu với Detroit Pistons và 9/9 lần ghi điểm thành công ở màn thư hùng với Chicago Bulls diễn ra vào sáng nay (12/3) theo giờ Việt Nam. Ở cả 3 trận này, Gafford và các đồng đội đều giành được thắng lợi.

Ném không biết trượt là gì, cận vệ của 'Hoàng tử' Luka Doncic đi vào lịch sử NBA 420273
Daniel Gafford (số 21) đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Dallas Mavericks (Ảnh: Getty)

Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu ở NBA kể từ khi các số liệu được thu thập lần đầu ở mùa giải 1996-1997.

Daniel Gafford mới gia nhập Dallas Mavericks kể từ đầu năm nay sau màn trao đổi cầu thủ (trade) với Washington Wizards. Để có được chữ kí của "big man" sinh năm 1998, Dallas đã phải để trung phong Richaun Holmes ra đi kèm theo một suất lựa chọn tân binh vòng 1 (first-round pick) kì tuyển quân NBA Draft 2024.

Mavericks chơi không thực sự tốt trước đó khi họ không có trung phong xoay tua đủ tốt cho Derick Lively II. Dwight Powell và Richaun Holmes đều chơi dưới mức kì vọng, huấn luyện viên Jason Kidd thường xuyên phải sử dụng tiền phong Maxi Kleber cho vị trí này.

Bản thân HLV Kidd cũng bị chỉ trích khi lạm dụng Kleber ngay khi có trong tay 2 trung phong chất lượng như Lively và Gafford, nhưng có lẽ cựu cầu thủ lừng danh NBA này đã nhận thức được vấn đề và tìm ra được công thức chiến thắng của mình.

Ném không biết trượt là gì, cận vệ của 'Hoàng tử' Luka Doncic đi vào lịch sử NBA 420274
Kể từ khi có Daniel Gafford, Dallas Mavericks chơi khởi sắc hơn hẳn (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu với Bulls sáng nay, bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Gafford, Lively cũng chơi cực hay từ băng ghế dự bị với 22 điểm, 7 rebound, 2 block, góp công vào thắng lợi 127-92 của Mavericks.

Sau khoảng thời gian chơi thiếu ổn định, có vẻ như "Hoàng tử" Luka Doncic và "Thần Y" Kyrie Irving đã tìm ra được những cận vệ phù hợp để tính đến những mục tiêu xa hơn ở mùa giải. Họ có 2 "big man" chất lượng ở vòng trong, sở hữu những role player có thể tỏa sáng khi cần như P.J. Washington, Josh Green hay Derrick Jones Jr., đồng thời có trong tay những xạ thủ tốt: Tim Hardaway Jr., Maxi Kleber, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT