Cầu thủ gốc Việt có điểm số đầu tiên ở NBA 2023-2024

Thứ ba, 05/03/2024 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Trong lần hiếm hoi được thi đấu ở NBA mùa này, cầu thủ gốc Việt - Johnny Juzang đã để lại dấu ấn đậm nét.

VĐV bóng rổ người Mĩ gốc Việt - Johnny Juzang đã có được điểm số đầu tiên trong màu áo Utah Jazz tại NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ) mùa giải 2023-2024.

Ở hiệp thi đấu thứ 2 trận đấu giữa Utah Jazz và Washington Wizards đang diễn ra sáng ngày hôm nay (5/3) theo giờ Việt Nam, tận dụng đường chuyền của Collin Sexton, Juzang đã có cú lên rổ lay-up chính xác, đem về 2 điểm cho đội nhà.

Không lâu sau đó, bộ đôi Sexton-Juzang tiếp tục tìm được tiếng nói chung. Thêm một đường chuyền thuận lợi của hậu vệ sinh năm 1999 giúp cầu thủ gốc Việt thực hiện thành công cú ném 3 điểm, đưa Jazz vươn lên dẫn ngược đối thủ 62-60.

Cầu thủ gốc Việt có điểm số đầu tiên ở NBA 2023-2024 416197
Johnny Juzang (trái) trong trận đấu với Washington Wizards hôm nay (Ảnh: Getty)

Đây chắc chắn sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần cho Juzang. Ở mùa giải năm nay, hậu vệ có mẹ người Việt Nam gần như không được trao cơ hội ở đội 1, mới chỉ chơi đúng 4 trận ở mùa này (bao gồm cả trận đấu hôm nay). Juzang dành phần lớn thời gian của mùa giải chơi cho đội 2 của Jazz tại G-League: Salt Lake City Stars.

Ở 3 trận đấu trước đó, Juzang chỉ được đưa vào sân khi trận đấu đã an bài, khoảng thời gian thi đấu quá ít khiến tay ném này không để lại bất kì dấu ấn nào.

Mùa giải trước, Juzang thi đấu 18 trận cho Jazz - tất cả đều từ băng ghế dự bị, có trung bình 4.8 điểm, 2.2 rebound, 0.4 kiến tạo.

Johnny Juzang sinh ngày 17/3/2001 trong gia đình có mẹ là người Việt 100% và bố là người Mĩ. Anh từng khoác áo 2 đội bóng rổ đại học: Kentucky Wildcats và đặc biệt UCLA Bruins - nơi tay ném này cùng Jaime Jaquez Jr. (hiện đang khoác áo Miami Heat) là trụ cột của đội.

Juzang ghi danh kì tuyển quân NBA Draft 2022 nhưng không được đội nào lựa chọn. Sau đó, anh tham dự NBA Summer League trong màu áo Utah Jazz, để lại dấu ấn và được đội bóng này kí hợp đồng 2 chiều (two-way contract).

Anh trai của Johnny Juzang - Christian Juzang là tuyển thủ đội tuyển bóng rổ Việt Nam, từng khoác áo Saigon Heat sau khi được đội bóng này lựa chọn ở lượt 1 kì tuyển quân VBA Draft 2020.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT