Ghi điểm như máy, Luka Doncic đi vào lịch sử NBA

Thứ bảy, 27/01/2024 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Luka Doncic tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng ở mùa giải NBA năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu diễn ra sáng nay (27/1) theo giờ Việt Nam giữa Dallas Mavericks và Atlanta Hawks trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA), siêu sao Luka Doncic của Mavericks đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu với số điểm rất ấn tượng.

Cụ thể, tay ném người Slovenia đã có cho mình 73 điểm với 25/33 cú ném trúng đích, trong đó có 8 lần ném 3 thành công, đồng thời chỉ trượt duy nhất 1 quả phạt (15/16). Số điểm này giúp Doncic xếp thứ 4 trong lịch sử NBA về số điểm cá nhân ghi được một trong trận đấu.

Người dẫn đầu danh sách là là huyền thoại Wilt Chamberlain với tròn 100 điểm ghi được trong trận đấu giữa Philadelphia Warriors (nay là Golden State Warriors) với New York Knicks vào năm 1962.

Xếp sau thành tích của Chamberlain là cố danh thủ Kobe Bryant với 81 điểm ở màn đối đầu giữa Los Angeles Lakers và Toronto Raptors năm 2006.

Ở vị trí thứ 3 trong danh sách này tiếp tục là Wilt Chamberlain sau khi trung phong này ghi 78 điểm, có 43 lần bắt bóng bật bảng (rebound) nhưng không thể giúp Warriors vượt qua Lakers.

Ghi điểm như máy, Luka Doncic đi vào lịch sử NBA 398417
Nếu không quá mất sức đến trước thời điểm hiệp đấu quyết định, chưa biết chừng Luka Doncic sẽ còn phá sâu hơn kỉ lục (Ảnh: Dallas Mavericks)

Trong ngày Kyrie Irving vắng mặt, Luka Doncic là hạt nhân trong lối chơi của Mavericks, mọi đường bóng đều phải qua tay cựu hậu vệ Real Madrid. Không chỉ đạt số điểm ấn tượng, cầu thủ sinh năm 1999 cũng có cho mình 10 rebound, 7 kiến tạo và 1 lần cướp bóng.

Trong số 9 cầu thủ Mavericks được ra sân trong trận đấu này, chỉ có Josh Green và Tim Hardaway Jr. là 2 cái tên ghi điểm trên 1 chữ số bên cạnh Doncic. Ở phía bên kia chiến tuyến, cả 5 cầu thủ đánh chính của Atlanta Hawks đều ghi trên 10 điểm, ấn tượng bậc nhất là siêu sao Trae Young với 30 điểm, 11 kiến tạo và 3 lần cướp bóng, nhưng như thế vẫn là quá ít so với những gì Luka Doncic đã làm được.

Luka Doncic đang đạt phong độ rất ấn tượng ở mùa giải năm nay với trung bình 33.6 điểm, 9.3 kiến tạo, 8.5 rebound, 1.4 lần cướp bóng cùng hiệu suất ghi điểm 48.2% mỗi trận sau 37 trận ra sân. Siêu sao người Slovenia đang rất quyết tâm có được danh hiệu MVP và đưa Dallas Mavericks tiến xa ở vòng play-off NBA năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT