Choáng váng trước chênh lệch tỉ số ở giải bóng rổ học sinh

Thứ năm, 14/03/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Những chiến thắng với cách biệt đậm đà ở môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ thể thao những ngày vừa qua.

Bóng rổ là môn thể thao đang có những sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Các giải phong trào ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng, các trường học cũng dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư mạnh mẽ vào môn thể thao này.

Tuy nhiên, độ phủ của bóng rổ tại Việt Nam vẫn chưa thực sự đồng đều trên tương quan với các môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông; bộ môn này có xu hướng phát triển nhiều hơn ở khu vực thành thị, từ đó mới dẫn đến những chênh lệch về trình độ ở các giải cấp tỉnh, cấp thành phố.

Đơn cử như ở môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X tổ chức từ ngày 11/3, không ít các trận đấu đã kết thúc với tỉ số khiến người hâm mộ phải "ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa".

Ngỡ ngàng trước tỉ số chênh lệch ở giải bóng rổ học sinh 421537
Ngỡ ngàng trước tỉ số chênh lệch ở giải bóng rổ học sinh 421538
Kết quả bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng khối THCS ngày 12/3 (Ảnh: FB Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội)

Dễ thấy được sự vượt trội của các quận rất mạnh về bóng rổ như Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, v.v. khi những cầu thủ trẻ ở đây dễ dàng có được những thắng lợi với cách biệt lớn nhất lên đến... 88 điểm.

Choáng váng trước chênh lệch tỉ số ở giải bóng rổ học sinh 421542
Một trong những bức ảnh nhận được những sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng trong những ngày qua

Điểm cộng dành cho các cầu thủ trẻ là họ chơi rất tôn trọng đối thủ, không hề có ý định nương tay, nhún nhường, rất đúng với tinh thần vốn có của thể thao. Ở bên kia chiến tuyến, dù phải nhận những thất bại đậm đà, song họ vẫn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả tại nhà thi đấu.

Môn bóng rổ học sinh THCS-THPT Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 11/3 đến hết ngày 25/3 tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì, đánh dấu sự trở lại sau 8 năm vắng bóng.

Sự kiện quy tụ 86 đội bóng bao gồm cả 4 nội dung: nữ THCS, nữ THPT, nam THCS, nam THPT trên toàn Hà Nội, là môi trường không thể tốt hơn để thúc đẩy tinh thần thể thao, giúp các bạn học sinh phát triển mạnh mẽ về thể chất.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT