Quảng cáo

Lạnh sống lưng trước ngôi làng 'ma ám' ở Nhật Bản, ý nghĩa đằng sau đầy nghẹn ngào

Author Thethao247.vn Hào Trần - 14:20 27/03/2024 GMT+7
Ngôi làng Nagoro thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và khám phá sự độc đáo. 

Nằm sâu trong vùng nông thôn của tỉnh Tokushima, Nhật Bản, ngôi làng Nagoro là một điểm đến thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Điều đặc biệt ở đây không phải là cảnh đẹp tự nhiên hay kiến trúc cổ điển, mà là sự hiện diện đầy bí ẩn của hàng trăm “kakashi” hay còn gọi là bù nhìn hoặc búp bê,

Ngôi làng Nagoro nổi tiếng với bộ sưu tập búp bê do người dân địa phương tạo ra. Ý tưởng này bắt nguồn từ Ayano Tsukimi, một phụ nữ sinh ra và lớn lên tại Nagoro. Sau khi trải qua những năm tháng ở thành phố, Ayano quyết định trở về quê hương và phát hiện ra rằng số người sống ở đây đã giảm xuống chỉ còn 30.

ngoi-lang-nagoro-nhat-ban-1-1711096006.jpg
Nagoro là một điểm đến thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới

Cảm thấy cô đơn, Ayano Tsukimi quyết định lấp đầy khoảng trống của mình bằng việc tạo ra những con búp bê bằng vải biểu tượng cho mỗi người dân đã từng sống ở đây. Mỗi búp bê được tạo ra với kỹ năng thủ công tinh xảo, tái hiện lại những biểu hiện và hoạt động của những người dân đã từng sinh sống ở Nagoro.

Từ những con búp bê ngồi thơ thẩn trước hiên nhà, hay làm vườn, chờ xe buýt, thậm chí được làm để tưởng nhớ những cư dân đã khuất... khiến du khách mỗi lần ghé thăm làng đều phải giật mình.

ngoi-lang-nagoro-nhat-ban-3-1711096006.jpg
Búp bê được làm để tưởng nhớ những cư dân đã khuất
ngoi-lang-nagoro-nhat-ban-4-1711096006.jpg
Búp bê làm vườn, tất cả được tạo ra để chống lại sự cô đơn hơn là xua đuổi lũ chim

Du khách  khi đến làng Nagoro không chỉ đến để thưởng ngoạn những bức tranh đời thường được tái hiện một cách sinh động qua búp bê, mà còn để cảm nhận sự đậm nét của văn hóa và lịch sử của người dân bản địa. Cảnh tượng bất ngờ của những búp bê nhựa ngụ ý về sự phát triển và suy tàn của một thị trấn nông thôn truyền thống, tạo ra một không gian kỷ niệm và suy tưởng đầy cảm xúc.

ngoi-lang-nagoro-nhat-ban-2-1711096006.jpg
Số lượng búp bê tại làng Nagoro đông hơn cư dân gấp mười lần

Theo TravelLocal , đây là một trong những địa điểm đáng sợ nhất để ghé thăm vào dịp Halloween. Nhiều người gọi Nagoro là ngôi làng "ma ám", số lượng búp bê đông hơn cư dân gấp mười lần. Kết quả là một ngôi làng “kỳ lạ” từ đó ra đời. Hiện đây là một điểm thu hút khách du lịch. Làng cũng tổ chức Lễ hội Bù nhìn vào tháng 8 hàng năm. Ngôi làng cũng đã được giới thiệu trong bộ phim tài liệu riêng mang tên Thung lũng búp bê.

Theo Koreaboo

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.03.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT